Nhiều bang Đông Bắc Mỹ vẫn chìm trong bão tuyết

author 11:10 11/02/2013

Những cơn bão tuyết tiếp tục đổ xuống khu vực miền Đông Bắc nước Mỹ, gây tắc nghẽn giao thông, mất điện trên diện rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân.

Người dân Boston (Mỹ) đi lại trong mưa bão tuyết Nguồn: ft.com
Người dân Boston (Mỹ) đi lại trong mưa bão tuyết. Nguồn: ft.com

Tính đến thời điểm này, bão tuyết đổ bộ đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Tuyết tiếp tục rơi dày tới 1m kèm theo gió to ở khu vực trung tâm 9 bang bờ Đông nước Mỹ đã khiến gần 350.000 người phải sống trong tình cảnh mất điện.

Massachusetts là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với hàng nghìn người vẫn phải sống tạm bợ trong các lán trại.

Tại bang Connecticut, Thống đốc Dannel Malloy cho biết hầu hết các hạt trong bang đều ghi nhận lượng tuyết rơi dày kỷ lục. Hơn 7.600 người ở bang này vẫn sống trong cảnh mất điện.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang này. Trong khi đó, các trường học ở Boston vẫn phải đóng cửa tạm thời. Các quan chức khí tượng Mỹ trước đó cảnh báo bão tuyết sẽ tạo nên tình trạng thời tiết mùa Đông xấu nhất trong vòng 100 năm qua ở nước này.

Giao thông tại một số khu vực đã bắt đầu trở lại bình thường, trong khi công tác dọn tuyết và rác thải trên các đường phố vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Các sân bay lớn ở New York cũng đã nối lại phần lớn các chuyến bay, sau khi phải hoãn hàng nghìn chuyến bay do bão tuyết.

Công ty Vận tải đường sắt Amtrak cũng thông báo sẽ sớm mở cửa trở lại tuyến đường sắt ở tuyến hành lang giữa New York và Boston.

Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ cảnh báo trong vài ngày tới, một trận bão tuyết lớn khác sẽ tràn vào các vùng đồng bằng ở khu vực trung tâm miền Bắc nước này.

Trước đó ba tháng, khu vực Đông Bắc nước Mỹ cũng đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề của siêu bão Sandy, khiến 132 người thiệt mạng và gây thiệt hại kinh tế ước tính hơn 71,4 tỷ USD.

Theo TTXVN
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang