Nhiều cây xăng bị ngưng hoạt động

author 06:49 03/07/2014

Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, ngày 1/7 lực lượng chuyên môn của sở đã tiến hành kiểm tra các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quận Ninh Kiều và đã buộc tạm ngưng hoạt động 6 cửa hàng.

Hai cửa hàng bị buộc ngưng hoạt độngdo không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng cháy nổ và các điều kiện kinh doanh xăng dầu, vi phạm khoảng lùi lộ giới là cửa hàng kinh doanh xăng dầu số 35 thuộc công ty TNHH MTV Dầu khí TP HCM tại Cần Thơ (tại góc đường Trần Văn Hoài và 30/4, phường Xuân Khánh) và Trạm cấp phát xăng dầu số  01, thuộc Chi nhánh công ty TNHH Ngọc Hồi (số 209, đường 30/4, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều).

Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra và buộc 4 cửa hàng khác cũng phải tạm ngưng hoạt động để cải tạo sửa chữa khoảng lùi lộ giới, chỉ giới xây dựng, các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ... Trong thời gian tới, nếu các cửa hàng này không khắc phục thì lực lượng kiểm tra sẽ lập biên bản buộc ngưng kinh doanh.

Ông Nguyễn Minh Toại Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết: Đợt này Sở chỉ tiến hành kiểm tra, xử lý thí điểm ở quận Ninh Kiều, sau đó sẽ tiếp tục rà soát, kiểm tra tất cả các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố. Theo chỉ đạo của UBND, TP Cần Thơ, kiên quyết xử lý những trường hợp kinh doanh xăng dầu không đúng quy định.

Trước đó, cuối năm 2013, UBND TP. Cần Thơ đã chỉ đạo Sở Công Thương cùng các sở ngành có liên quan tiến hành kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố đã ra quyết định thu hồi Giấy chứng nhận kinh doanh của 3 công ty kinh doanh xăng dầu, buộc phải ngưng hoạt động

Trên địa bàn TP Cần Thơ có trên 200 cửa hàng kinh doanh xăng dầu, trong đó riêng trên địa bàn quận Ninh Kiều đã có đến 32 cửa hàng xăng dầu và trong số này có hàng loạt cửa hàng nằm trong khu dân cư đông người…

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang