Hà Nội: Nhiều chung cư chưa khắc phục các vi phạm về PCCC

author 17:49 30/03/2018

(VietQ.vn) - Yêu cầu của Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội với các chủ đầu tư của chung cư cao tầng, nhanh chóng khắc phục những tồn tại, vi phạm về quy định PCCC trước ngày 28/2. Tuy nhiên, đến cuối tháng 3 thống kê lại còn 31 chung cư chưa khắc phục xong.

Sau vụ cháy chung cư cao cấp Carina ở phường 16, quận 8, TP.HCM làm 13 người chết, một người chết não do ngạt khói, gần 100 người bị thương, thiệt hại rất lớn về người và tài sản, Bộ Công an đã yêu cầu rà soát công tác PCCC trên phạm vi cả nước. Ở TP. Hà Nội theo thống kê còn 31 chung cư chưa khắc phục được những tồn tại, vi phạm của công tác PCCC.

Báo Tin tức thông tin, theo số liệu của Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, toàn thành phố hiện có 1.066 công trình cao tầng, trong đó có 402 công trình xảy ra các vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy. Trong số 79 chung cư cao tầng vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy trong lĩnh vực đầu tư xây dựng tính đến thời điểm cuối năm 2017, đã có 18 công trình khắc phục được vi phạm, hiện vẫn còn 31 chung cư chưa khắc phục xong các tồn tại.

Nhiều chung cư tại Hà Nội không thể khắc phục các vi phạm về PCCC

 Các chung cư cũ rất khó cải tạo, nâng cấp, khắc phục những tồn tại của công tác PCCC. Ảnh minh họa

Khi rà soát lại tất cả 31 chung cư chưa khắc phục xong các tồn tại, vi phạm về PCCC trên địa bàn, Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội nhận định có 15 chung cư khó có khả năng khắc phục hoàn toàn những tồn tại. Nguyên nhân là do chung cư đã cũ, các chủ đầu tư đang còn chậm trễ trong công tác sữa chữa. Những chung cư này chủ yếu nằm trên địa bàn quận Hà Đông 5 chung cư, quận Long Biên 3 chung cư; quận Hai Bà Trưng 2 chung cư, quận Thanh Xuân 2 chung cư, quận Đống Đa, Bắc Từ Liêm và huyện Thanh Trì mỗi nơi một 1 chung cư. Chủ đầu tư là doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên có 3 chung cư tại Khu đông thị Xa La, quận Hà Đông chưa hoàn thành công tác khắc phục sự cố PCCC.

3 công trình chung cư, chủ đầu tư cố tình không thực hiện yêu cầu khắc phục tồn tại về quy định an toàn PCCC là: Chung cư CT4 Văn Khê tại Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê (Hà Đông) do Công ty cổ phần Sông Đà 1 làm chủ đầu tư; công trình chung cư CT5 AB Văn Khê và CT6 Văn Khê (cùng ở phường La Khê, Hà Đông) do Công ty cổ phần Hà Châu OSC làm chủ đầu tư.

Đại diện lãnh đạo Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội cho biết, sau khi tham mưu với các ban ngành có liên quan, hiện tại đã thống nhất các biện pháp khắc phục thay thể đối với các công trình chung cư khó có khả năng khắc phục hoàn toàn những tồn tại. Nếu các chủ đầu tư của các công trình chung cư này cố tình không khắc phục và nghiệm thu các tồn tại, Cảnh sát PCCC thành phố sẽ xem xét chuyển hồ sơ đến Công an thành phố để xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn lại, 16 chung cư được đánh giá có khả năng khắc phục tồn tại. Cơ quan Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy thành phố Hà Nội đang tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn và các chủ đầu tư đang tổ chức thực hiện nhanh chóng. Sau khi các công trình trên hoàn thành khắc phục tồn tại ở hạng mục vi phạm nào, lực lượng Phòng cháy, chữa cháy sẽ tiến hành nghiệm thu hạng mục đó. 

Hoàng Yến (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang