Nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm tại Lạng Sơn vi phạm về nguồn gốc xuất xứ

author 10:23 17/05/2020

(VietQ.vn) - Trong đợt cao điểm “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành xử phạt đối với 15 hộ kinh doanh.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, vừa qua Đội QLTT số 4 - huyện Chi Lăng đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Trong đó tập trung vào các mặt hàng như: kinh doanh bánh kẹo, nước giả khát, dịch vụ ăn uống.

Theo đó, nội dung kiểm tra tập trung vào việc thực hiện các quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ, niêm yết giá hàng hóa, nguồn gốc hàng hóa, hạn sử dụng …

 Nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm, hàng hóa tại Lạng sơn vi phạm về nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: Đội QLTT số 4

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Chi Lăng đã cơ bản chấp hành tốt các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm các quy định về giá.

Tuy nhiên, vẫn có 15 vụ vi phạm do kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính là 24.950.000 đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa là thực phẩm vi phạm có trị giá 26.580.000 đồng.

'Mất tiền oan' nếu tin lời quảng cáo mua máy lạnh mini về dùng (VietQ.vn) - Mùa hè là thời điểm người tiêu dùng tìm đến các sản phẩm làm mát. Một trong những sản phẩm được nhiều người tìm mua là máy điều hòa mini. Tuy nhiên nên cân nhắc trước khi mua sản phẩm này.

Theo lãnh đạo Đội QLTT số 4, trong thời gian tới Đội sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác nắm tình hình địa bàn phụ trách. Không ngừng hắc nhở một số cơ sở cần bổ sung hồ sơ, khắc phục một số điều kiện theo quy định về kinh doanh thực phẩm, chủ cơ sở thường xuyên kiểm tra hạn sử dụng các sản phẩm, không kinh doanh các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đặc biệt Đội sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định đối với các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang