Nhiều công ty thực phẩm Nhật "treo đầu dê, bán thịt chó"

author 22:02 07/11/2013

Nhật Bản đang đứng trước nguy cơ mất uy tín, khi các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng thực phẩm hàng đầu thừa nhận đã gắn sai nhãn mác một loạt thực phẩm cao cấp.

131107_tom su nhat banLoại tôm sú nổi tiếng của Nhật đang bị mất uy tín do bê bối sai nhãn mác.

Chuỗi cửa hàng ăn hạng sang Takashimaya thừa nhận, trong nhiều năm qua họ đã gắn tên của loại tôm cao cấp hay nước cam tươi ép loại ngon vào những sản phẩm có chất lượng kém hơn. Điển hình là họ đã sử dụng loại tôm sú bình thường để tạo nên món patê “tôm sú Nhật” và bán dưới tên thương hiệu Fauchon của Pháp.

Hàng loạt chuỗi khách sạn cao cấp khác cũng đã thừa nhận gắn sai nhãn mác thực phẩm, trong đó có khách sạn Hankyu Hanshin, Ritz-Carlton Osaka, Tokyu, New Otani Kumamoto.

Một khách sạn nhỏ kiểu truyền thống ở cố đô Nara cũng thừa nhận họ đã gắn mác “wagyu”, loại thịt bò cao cấp nhất của Nhật Bản cho món thịt bò Australia.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, ông Yoshihide Suga cho biết, hành động này ảnh hưởng nghiêm trọng tới lòng tin của người tiêu dùng. “Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng sẽ xử lý nghiêm khắc theo luật”, ông nói.




Theo Báo Tin tức


 

 

 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang