Nhiều cửa hàng bán xe đạp điện không rõ nguồn gốc

author 13:47 04/05/2013

(VietQ.vn) - Theo tin mới nhất từ Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (QLTT), sau khi tiến hành kiểm tra 20 điểm kinh doanh xe đạp điện trên địa bàn đã phát hiện một lượng lớn xe đạp điện không rõ xuất xứ nguồn gốc, số xe này tiếp tục được làm rõ xem có phải là hàng nhập lậu hay không.

Nhiều xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tạm giữ để làm rõ.
Nhiều xe đạp điện không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tạm giữ để làm rõ.

Hôm qua (3/5), Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quân tổng kiểm tra 20 điểm bán các loại xe đạp điện trên địa bàn. Qua kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện tất cả 20 điểm bán hàng đều có vi phạm như: Không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá, hoá đơn nhập khẩu; hầu hết các đại lý đều không thực hiện niêm yết giá theo quy định, nhiều sản phẩm không được dán tem nhãn...

Đặc biệt tại thời điểm kiểm tra, giá bán ghi trên hoá đơn thấp hơn rất nhiều so với giá bán thực tế cho khách hàng. Những chiếc xe đạp điện dù được bán với giá từ 9 - 10 triệu đồng/chiếc, nhưng trên hoá đơn bán hàng lại chỉ ghi từ 2 - 3 triệu đồng nhằm trốn thuế.

Lực lượng chức năng cũng đã phát hiện nhiều xe đạp điện giả các nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Hiện toàn bộ số hàng vi phạm về nhãn hiệu đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý. Cùng với đó là một lượng lớn xe đạp điện không rõ xuất xứ nguồn gốc đang tiếp tục được làm rõ xem có phải là hàng nhập lậu hay không. 

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang