Noel 2017: Cửa hàng bánh kem ‘hốt bạc’

author 06:30 21/12/2017

(VietQ.vn) - Có mức giá từ 120.000 đồng – 800.000 đồng một chiếc, nhiều cửa hàng bán bánh kem ở Hà Nội đang có lượng đơn đặt hàng lớn, gấp 5 lần ngày thường dịp Giáng sinh.

Không chỉ tại những cửa hàng bán đồ trang trí trên những con phố lớn nhộn nhịp không khí Giáng sinh với người bán, người mua mà tại những cửa hàng bán bánh kem, thị trường Giáng sinh tại đây cũng sôi động.

Tại cửa hàng bánh kem Fresh Bakery trên đường Xã Đàn (Đống Đa – Hà Nội), những chiếc bánh kem có hình ảnh về Giáng sinh như khúc gỗ, cây thông Noel, ông già tuyết hay đàn tuần lộc được làm sẵn và bày bán với giá dao động từ 120.000 đồng đến 500.000 đồng/chiếc. Bên cạnh đó, cửa hàng này còn có những chiếc bánh quy Giáng sinh được làm từ nguyên liệu chủ yếu là trứng và bột mì có hình ông già Noel hay bông tuyết với  giá từ 20.000 đồng/chiếc tùy kích thước.

Nhiều cửa hàng bánh kem ‘hốt bạc’ nhờ Giáng sinh

Nhiều cửa hàng bánh kem đang có lượng đặt hàng lớn nhân dịp Giáng sinh. Ảnh NVCC

Theo chị Nguyễn Hạnh Hà My, quản lý tại cửa hàng bánh kem này cho biết, ngoài những sản phẩm làm sẵn để bán dịp Giáng sinh thì hệ thống các cửa hàng bánh kem của thương hiệu này trên toàn quốc cũng nhận đơn đặt hàng theo yêu cầu của khách.

“Tính riêng tại cửa hàng tôi quản lý từ ngày 15/12 đến nay, mỗi ngày của hàng tôi cũng có khoảng 80 đơn đặt hàng bánh Giáng sinh. Và càng cận kề ngày lễ Noel thì số lượng đặt hàng càng cao. Khách hàng đa phần là các công ty, các cửa hiệu, văn phòng. Phần lớn, khách hàng đặt bánh có kích thước lớn với mức giá chừng 500.000 đồng đến 800.000 đồng/chiếc. So với năm 2016  thì lượng đặt bánh năm nay tăng cao hơn và so với những ngày bình thường tăng gấp 5 lần. Chúng tôi chỉ nhận đơn đặt bánh hết ngày 21/12 và sau đó tiến hành làm bánh để trả khách”, chị Hà My chia sẻ.

Theo chị Hà My, như thông lệ hàng năm, những ngày giáp Giáng sinh phần lớn nhân viên làm bánh của cửa hàng để phải tăng ca. Năm nay dự kiến, cửa hàng của chúng tôi sẽ tăng cường thêm nhân viên trong khâu làm nguyên liệu và nướng bánh để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Nhiều cửa hàng bánh kem ‘hốt bạc’ nhờ Giáng sinh

 Những chiếc bánh kem ngộ nghĩnh có giá chỉ 20.000 đồng. Ảnh NVCC.

Tại cửa hàng bánh kem Nam Hà trên đường Tân Mai (Hoàng Mai – Hà Nội), tính đến ngày 19/12 cửa hàng đã nhận được hơn 700 đơn đặt hàng bánh kem Giáng sinh. Theo chị Nguyễn Thanh Tú - chủ cửa hàng, so với năm trước, lượng bánh đặt năm nay đã tăng lên gấp 3 lần.

“Cửa hàng tôi chỉ nhận đặt bánh đến hết ngày 20/12 vì lượng đặt tính đến ngày 19/12 đã quá nhiều. Hơn nữa, bánh đặt theo yêu cầu thường mất thời gian vì phải làm theo ý tưởng của khách hàng. Vậy nên, song hành cùng với tính thẩm mỹ của bánh thì chất lượng cũng phải đảm bảo để  giữ chân khách hàng cho những mùa sau. Nếu cứ tham nhận đặt bánh tôi sợ rằng sẽ quá tải và không đảm bảo chất lượng kiến khách không hài lòng thì mùa sau sẽ mất khách”, chị Tú nói.

Giá một chiếc bánh kem tại cửa hàng của chị Tú có giá dao động từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng một chiếc. Theo chị Tú, để làm được một chiếc bánh kem ngon, có vị riêng và không lẫn với những thương hiệu bánh kem khác thì khâu làm bột và trộn nguyên liệu là quan trọng nhất. Sau đó, đến phần phủ kem sao cho lớp kem vừa đủ thấm, quyện vào miếng bánh cùng với đó là khâu tạo hình, trang trí sao cho chiếc bánh thật bắt mắt.

“Dịp Giáng sinh khách hàng thường lựa chọn việc thiết kế bánh riêng theo ý mình. Có khách thích bánh hình khúc gỗ, khách thì yêu cầu hình cây thông Noel … Và thậm chí, nhiều khách còn đặt bánh Giáng sinh 3D. Giá mỗi chiếc bánh Giáng sinh 3D sẽ đắt hơn chừng 100.000 đồng do làm tỉ mỉ và mất nhiều thời gian hơn”, chị Tú nói.

Nhiều cửa hàng bánh kem ‘hốt bạc’ nhờ Giáng sinh

 Ngoài việc đặt mua những chiếc bánh kem Giáng sinh tại các cửa hàng, các gia đình cũng có thể tự làm bánh kem để đón một mùa Giáng sinh vui tươi và ấm áp. Ảnh NVCC.

Bên cạnh việc đặt mua những chiếc bánh Giáng sinh với chi phí đắt đỏ thì để tiết kiệm tiền, nhiều gia đình cũng có thể tự làm những chiếc bánh kem Giáng sinh với những nguyên liệu cực rẻ. Theo anh Nguyễn Thành Nam, một chuyên viên làm bánh Giáng sinh tại cửa hàng Nam Hà thì để làm ra chiếc bánh kem không khó.

“Mọi người có thể mua nguyên liệu và sau đó sử dụng chính chiếc nồi cơm điện để làm bánh kem Giáng sinh. Thời gian để làm nên 1 chiếc bánh kem chỉ khoảng một buổi sáng. Hơn hết, Giáng sinh năm nay vào cuối tuần nên các gia đình có thể tự làm bánh kem và chuẩn bị cho mình một bữa tiệc thịnh soạn chào đón mùa Giáng sinh 2017 thật đầm ấm và chắc chắn đây sẽ là mùa Giáng sinh ý nghĩa và tràn ngập hạnh phúc”, anh Thành Nam tư vấn.

Phương Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang