Nhiều cửa hàng kinh doanh mùa Giáng sinh thu lợi hàng trăm triệu đồng

authorPhương Nam 07:07 12/12/2016

(VietQ.vn) - Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng trên phố Hàng Lược. Doanh thu mỗi mùa Giáng Sinh cửa hàng này thu về con số 300 – 400 triệu đồng.

Sự kiện: tin tức thị trường

15 ngày bán, doanh thu lên đến 400 triệu đồng

Thị trường hàng hóa mùa Giáng sinh đã bắt đầu nhộn nhịp. Đây là mùa mà nhiều chủ cửa hàng bán đồ trang trí Noel tại Hàng Mã, Hàng Lược, Lương Văn Can ở thủ đô ‘hốt bạc’.

Theo chị Hải, một chủ cửa hàng trên phố Hàng Lược tiết lộ, mùa Giáng sinh cũng mang về cho cửa hàng chị doanh thu từ 300 – 400 triệu đồng.

Chị Hải cho biết, cửa hàng của chị bắt đầu bày bán các mặt hàng phục vụ cho Giáng sinh từ đầu tháng 11 Dương lịch. Tuy nhiên, khoảng thời gian bán được hàng nhất là từ ngày 10 trở đi cho đến lễ Giáng sinh.

“Trước ngày mồng 10 thì khách rất ít, doanh thu không lớn, chủ yếu khách mua những món đồ lẻ tẻ về trang trí như miếng dán kính, chuông, dây kim tuyến hay bình xịt tuyết... Tuy nhiên, từ ngày 10 trở đi, khách hàng bắt đầu mua nhiều với những mặt hàng lớn, có giá cao. Doanh thu ngày lên đến vài chục triệu là chuyện bình thường.

Tính ra, mỗi mùa Giáng sinh chỉ bán khoảng 15 ngày là chủ yếu, tổng cộng cả mùa doanh thu cũng lên con số khoảng 300 – 400 triệu. Năm nay, có khi sẽ cao hơn, bởi giá thành các mặt hàng có tăng nhẹ và khách mua hàng cũng bắt đầu đông lên. Hơn hết, mình cũng bán thêm kênh online nữa” – chị Hải nói.

Chị Hải nhấn mạnh, hầu hết cuối năm, mọi người đều bận việc cơ quan rồi việc nhà. Thế nên, đa phần mọi người chọn mua những cây thông đã trang trí sẵn. Theo đó, một cây thông như vậy cũng dao động khoảng 250.000 đồng đến gần chục triệu đồng tùy kích thước.

“Nếu trước mồng 10 thì chủ yếu là người dân đã có sẵn cây thông Noel và họ mua thêm vài đồ lặt vặt trang trí thì cũng không đáng là bao nhiêu tiền. Tuy nhiên, từ mồng 10 trở đi, phần lớn các công ty, cửa hàng hay nhà dân họ chọn mua những cây thông đã được trang trí sẵn về chỉ việc trưng bày. Nhờ bán những cây thông như thế doanh thu mới lớn. Có nhiều người chọn mua cây thông to có giá cả chục triệu. Thậm chí, mọi người còn mua thêm ông già Noel đứng thổi kèn cùng đàn tuần lộc. Như vậy, có người hóa đơn cũng lên đến hơn chục triệu. Tính đến thời điểm này, khách hàng mua nhiều nhất lên đến 13 triệu đồng” – chị Hải thêm thông tin.

Không chỉ bán tại cửa hàng, chị Hải còn bán online trên mạng xã hội. Vì vậy, năm nay dự kiến doanh thu có thể tăng lên gấp bội.

 Nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh tại Hà Nội có doanh thu 400 triệu/mùa

Cũng như cửa hàng chị Hải, thời điểm này cửa hàng bán đồ Giáng sinh của anh Nguyễn Thanh Tùng khách đông nườm nượp. Theo đó, bắt đầu từ ngày mồng 10 anh Tùng đã thuê thêm nhân viên. Không chỉ thêm nhân viên bán hàng mà còn cả nhân viên giao hàng cho khách.

“Mỗi ngày cũng bán được cho hơn 300 khách hàng, chưa tính bán hàng qua mạng. Riêng ngày cuối tuần thì có thể bán được gấp đôi. Bởi nhiều bạn thanh niên đi chơi phố đi bộ cũng tranh thủ tạt qua mua những phụ kiện để kèm theo cho có không khí. Doanh thu thì anh chưa tổng nhưng ước tính riêng hai ngày cuối tuần vừa qua (ngày 11,12/12 – PV) cũng khoảng vài chục triệu là ít. Mỗi năm, mùa Noel  bán hàng thích nhất vì khách luôn mua nhiều đồ” – anh Tùng cho biết thêm.

So với các mùa khác, mùa Noel là thời điểm ‘hốt bạc’

Tưởng rằng, cũng giống như mùa Halloween thị trường Giáng sinh chỉ dành riêng cho một thị phần khách hàng nhất định. Và doanh số sẽ không thể bằng những dịp lễ khác như Trung thu hay Tết thiếu nhi… Tuy nhiên, đó lại là điều ngược lại. Theo những người bán hàng, lễ Giáng sinh chính là thời điểm ‘hốt bạc’, là dịp mà hàng hóa bán chạy nhất trong năm và doanh thu một mùa Giáng sinh gấp đôi so với Trung thu hay Tết thiếu nhi, thậm chí còn có thể gấp ba, bốn lần so với Halloween.

“Bán hàng ở đây chỉ trông chờ vào dịp Giáng sinh thôi. Vì dịp này đắt khách nhất. Thậm chí, còn đắt hơn rất nhiều lần so với những dịp lễ khác. Bởi hầu hết, dịp này các trung tâm thương mại, công ty, cửa hàng hay các tòa nhà đều trang hoàng thật lộng lẫy để đón Giáng sinh. Mà càng lộng lẫy thì càng mua nhiều đồ trang trí.

Nếu trước đây, dường như Giáng sinh chỉ thuộc về một bộ phận người dân. Thì bây giờ, Giáng sinh là ngày lễ thu hút tất thảy mọi người. Không chỉ mua đồ đặc trưng về trang hoàng Noel như cây thông, tuần lộc, người tuyết. Mà đồ Giáng sinh còn nhiều thứ khác dành cho mọi tầng lớp. Trẻ con có mũ, quần áo rồi thú bông ông già Noel, thanh niên có bờm nhung hươi để đi chơi… Vậy nên, doanh thu cả năm thường là trông chờ dịp Giáng sinh” – Chị Hải nói.

 Giáng sinh được coi là mùa 'hốt bạc' của nhiều cửa hàng bán đồ trang trí tại thủ đô

Hiện nay, tại Việt Nam, dường như ngày lễ Giáng sinh không còn là của riêng một bộ phận những người theo Công giáo nữa. Mỗi dịp Giáng sinh đến, đại đa số mọi người, nhất là những bạn trẻ đều hào hứng chờ đón Giáng sinh và coi đây như một ngày lễ trong năm. Vậy nên, việc tặng quà nhau mỗi dịp Giáng sinh hay cùng nhau ra đường để hưởng trọn không khí của ngày cận kề cuối năm, bên tiết trời lành lạnh mùa đông đã trở thành một thông lệ.

Nhờ xu thế của xã hội mà kéo theo thị trường Giáng sinh cũng nhộn nhịp không kém. Chính vì vậy, Giáng sinh được coi là mùa ‘hốt bạc’ của các cửa hàng cũng là điều dễ hiểu.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang