Nhiều đấng nam nhi ý thức đúng thật không bằng con ruồi!

author 19:05 27/06/2016

(VietQ.vn) - Chị em không có ghế phải đứng bế con vẹo cả xương sườn, thế mà nhiều vị đàn ông ý thức không bằng con ruồi, ung dung chiếm ghế ngồi đánh điện tử.

Sự việc trên được một độc giả phản ánh lại, tại trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vào sáng 26/6.

Anh Hải kể: “Chủ nhật vừa rồi, tôi và vợ đưa cháu đi tiêm phòng ở 70 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Lúc gần 9h sáng đến làm thủ tục thì số thứ tự tiêm của bé nhà tôi đã là 406. Nhân viên y tế ở đó dặn chúng tôi chịu khó ngồi chờ, chắc phải tiếng rưỡi nữa mới đến lượt.

Số ghế ngồi trong trung tâm y tế dự phòng Hà Nội luôn thiếu trong những ngày tiêm chủng cuối tuần. (Ảnh độc giả gửi)

Tôi và vợ quay lại khu ngồi chờ thì không còn ghế trống. Quan sát một lượt xung quanh, thấy nhiều chị em phải bế con lên khu vực cầu thang của trung tâm để ngồi chờ đến lượt. Bên cạnh đó là cảnh các ông bố ngồi bệt dưới đất bên các bức tường gần khu vực làm thủ tục tiêm.

Đấy là những ông bố có ý thức. Còn lại không ít các ông bố khác ý thức đúng thật không bằng con ruồi. Trong khi nhiều chị em phải đứng bế con vẹo cả xương sườn vì không có ghế trống, thì có vài “đấng mày râu” vẫn thản nhiên chiếm số ghế ít ỏi trong trung tâm ung dung ngồi chơi điện tử.

Nhiều đấng nam nhi ý thức kém, không nhường ghế cho chị em phải đứng bế con. Ảnh độc giả gửi

Thấy cảnh chướng mắt, tôi đến nói với nhân viên y tế đang làm thủ tục, dùng micro nhắc các vị này nên có ý thức một chút, nhường ghế cho chị em phụ nữ đang đứng bế con. Sau khi nhân viên y tế nhắc, một vài vị uể oải đứng dậy đi ra ngoài. Thế nhưng chỉ được một lúc, khi các chị em bế con lên làm thủ tục tiêm chủng thì một số ông lại vội vàng đến chiếm ghế ngồi.

Có người nói, muốn biết tỉ lệ tâm thần của người Việt, hãy xem chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Còn muốn biết ý thức của người Việt, cứ đến chỗ đông người sẽ rõ, thật quả không sai chút nào”.

Độc giả Quang Hải 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang