Nhiều dấu hỏi xung quanh 'Trà giảm béo' của Trà Đại Gia?

author 15:09 22/07/2019

Tất cả các quảng cáo về "Trà giảm béo" đột ngột biến mất trên website và fanpage sau khi PV nêu nghi vấn về sự mập mờ trong việc quảng cáo tác dụng "giảm cân" và chưa được cấp phép của Cục An toàn thực phẩm.

Thương hiệu Trà Đại gia thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Đại Gia (Trụ sở tại số 67 ngõ 192, phố Lê Trọng Tấn, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, HN). 

Trà Đại Gia có hơn 80 chủng loại sản phẩm trà xanh Tân Cương, Thái Nguyên và một số loại trà thảo mộc, có mặt ở hầu hết siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi như Big C, Metro, Fivimart, Intimex…

Công ty này cũng đang sản xuất và lưu thông trên thị trường một sản phẩm mang tên “Trà Giảm Cân” được giới thiệu có tác dụng giảm béo. 

Trà Giảm cân của thương hiệu Trà Đại Gia 
Trong các thông tin giới thiệu về loại Trà giảm cân này nêu rõ: “Trà giảm cân Đại Gia không thêm bất cứ thành phần thuốc tây nào. Tăng cường chuyển hoá chất béo dư thừa thành năng lượng để đốt cháy với các thành phần hoàn toàn tự nhiên: Trà Xanh 55%, Khổ Đinh Trà 15%, Giảo Cổ Lam 12%, Atiso 12%, Cỏ Ngọt 6%. Từ tháng 1/2019 Trà Đại Gia đổi mẫu nhận diện hộp trà giảm cân, thay tên gọi Trà Giảm Cân thành Trà Giảm Béo”.
Quảng cáo về sản phẩm Trà Giảm Béo 
Đối tượng sử dụng là những người như: Người béo phì, thừa cân, mỡ trong cao, gan nhiễm mỡ…Người trung tuổi gặp các vấn đề về mỡ máu, mất ngủ. Sử dụng trà giảm cân đại gia cho người tập luyện giảm cân cũng rất hữu ích. Người muốn duy trì cân năng, kiểm soát chế độ ăn uống…Trên website của công ty Thương mại & Dịch vụ Đại Gia ghi rõ đây là “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ” trên vỏ hộp Trà Giảm Béo.
 
Trà Giảm Béo được quảng cáo là thực phẩm bảo vệ sức khoẻ 

Như vậy, thương hiệu Trà Đại Gia với các sản phẩm Trà Giảm cân hay Trà Giảm béo đã mập mờ quảng bá như là một sản phẩm TPCN có tác dụng giảm béo, giảm mỡ.

Thế nhưng theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm này chưa được cấp Giấy xác nhận công bố hợp quy an toàn thực phẩm. Trên hệ thống đăng kí công ATTP Quốc gia, không hề có tên của Trà Giảm cân Đại gia hay tên công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Đại Gia. 

Những quảng cáo về sản phẩm Trà Giảm cân đã được tháo gỡ âm thầm trên website.
Phóng viên đã liên hệ qua đường dây nóng của Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Đại Gia vào ngày 9/7 để đặt lịch làm việc về những thắc mắc nêu trên. Một nhân viên phòng hành chính nhân sự của công ty này cho biết: “Phía công ty sẽ báo lên Giám đốc, xác minh và trả lời thông tin cho báo chí sớm nhất”.
 
Sản phẩm trà giảm cân ghi rõ trên bao bì là "thực phẩm bảo vệ sức khỏe"

Thế nhưng cho đến hôm nay (22/7) sau rất nhiều ngày, phía công ty TNHH TM DV Đại Gia vẫn không có phản hồi nào về việc mập mờ giữa tên gọi "Trà giảm cân", "Trà giảm béo".

Điều đáng nói hơn, tất cả thông tin về Trà Giảm Béo mà chúng tôi phản ánh ở trên đã đột ngột "biến mất" trên website Tradaigia.vn và fanpage của thương hiệu này.

Tuy nhiên, khi đặt mua online chúng tôi vẫn được nhân viên tư vấn nhiệt tình về "tác dụng giảm cân" của sản phẩm Trà giảm béo. Khảo sát ở một vài siêu thị, cửa hàng tiện dụng, sản phẩm Trà giảm béo vẫn được bày bán công khai.

Nếu không có "khuất tất" tại sao mọi quảng cáo về sản phẩm Trà giảm béo lại đột ngột biến mất trên website và fanpage của Trà Đại gia nhưng vẫn bày bán ở các cửa hàng và qua đường online? Có hay không sự mập mờ đánh tráo khái niệm khi trà giảm cân ghi rõ trên bao bì "thực phẩm bảo vệ sức khỏe" nhưng lại chưa được Cục An toàn thực phẩm cấp Giấy xác nhận công bố hợp quy an toàn thực phẩm? 

Theo Thời đại

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang