Nhiều dịch vụ ăn theo World Cup 2018 ‘hốt bạc’

author 06:05 19/06/2018

(VietQ.vn) - Sau đêm khai mạc World Cup 2018, nhiều nhà hàng, quán cà phê, các tiệm đồ ăn đêm tại Hà Nội kiếm bội tiền.

Nhiều quán cà phê, nhà hàng đã đầu tư hệ thống máy chiếu chất lượng cao với màn chiếu khổ lớn và tăng cường thêm không gian bóng đá để phục vụ những khách hàng đam mê thể thao đến quán vừa có thể xem bóng đá và sống, thăng hoa cùng với cảm xúc trong những trận thi đấu của đội tuyển mình yêu thích.

Tại Trà thơ quán (Trung Yên – Cầu Giấy), nếu bình thường nơi đây luôn ngập tràn không khí của một quán cà phê sách thì những ngày diễn ra World Cup 2018 nơi đây đã trở thành một không gian của bóng đá.

Nhiều dịch vụ ăn theo World Cup 2018 ‘hốt bạc’

 Nhiều quán cà phê kiếm bội tiền nhờ World Cup 2018. Ảnh KN.

Tại đây, quán đã dành cho người hâm mộ bóng đá một không gian rộng để thỏa sức bày nỏ sự cổ vũ cuồng nhiệt những trận cầu đội mình hâm mộ. Chưa dừng ở đó, nếu bình thường quán chỉ mở đến 23h đêm thì với những ngày diễn ra World Cup 2018, nếu khách hàng có nhu cầu thưởng thức các trận đấu thuộc khung giờ 1h – 3 giờ sáng quán vẫn luôn sẵn sàng phục vụ. Chưa kể, khi đến với Trà thơ quán mùa World Cup 2018 nhiều loại đồ uống còn được giảm giá.

“Hòa chung không khí của World Cup 2018, Trà thơ quán đã đầu tư một chiếc ti vi màn hình lớn. Cùng với đó, bố trí không gian chủ đạo dành cho những người hâm mộ môn thể thao vua. Dù World Cup 2018 mới trải qua chưa đầy một tuần nhưng doanh thu của quán đã có những dấu hiệu tích cực, khách đông hơn. Nếu so với ngày thường trước đó thì có thể nói, nhờ World Cup 2018 khách đến quán gấp đôi”, chị Nguyễn Thị Kim Nhung – quản lý Trà thơ quán cho biết.

Tại nhà hàng Vũ Đại của chị Thục Quyên (Vạn Phúc – Ba Đình), những ngày diễn ra World Cup 2018, thay vì việc bài trí bàn ghế như ngày thường thì không gian nhà hàng đã được dành trọn cho bóng đá với một sân khấu lớn ở phòng VIP để phục vụ khách đến xem bóng đá và sử dụng bữa tối.

Chị Thục Quyên cho biết, nhà hàng đã đầu tư hệ thống máy chiếu cỡ lớn để phục vục khách hàng xem World Cup 2018 ở tất cả các khu vực từ sảnh cho đến các phòng ăn. Chưa kể, những ngày diễn World Cup 2018 nhà hàng đã dành rất nhiều ưu đãi cho khách hàng các khung giờ diễn ra trận đấu như giảm giá, khuyến mãi đồ uống…

“Từ ngày diễn ra World Cup 2018, doanh thu của nhà hàng đã có ngày lên đến hơn 50 triệu đồng, gấp đôi với ngày bình thường. So với đợt giải Vô địch Châu Á có đội tuyển Việt Nam tham dự và giành Á quân thì doanh thu nhà hàng đã tăng chừng 5%. Hi vọng từ nay đến khi kết thúc World Cup 2018, doanh thu nhà hàng vẫn tiếp tục giữ được mức như mong muốn”, chị Quyên nói.

Không chỉ các quán cà phê, nhà hàng doanh thu tăng cao trong mùa World Cup 2018 mà nhiều quán ăn đêm cũng thu về số tiền gấp ba, gấp bốn lần ngày thường.

Nhiều dịch vụ ăn theo World Cup 2018 ‘hốt bạc’

 Các nhà hàng cũng ngập tràn không khí World Cup 2018. Ảnh KN.

Theo anh Nguyễn Hưng Thi, chủ của cơ sở Ăn đêm nghìn like cho biết, do các trận thi đấu World Cup 2018 thường diễn ra từ khung giờ 19h hôm trước đến 3h sáng hôm sau nên đây là cơ hội tốt để cơ sở ăn đêm của anh hút khách. Nếu bình thường, mỗi ngày chỉ khoảng 200 đơn mua hàng và đến chừng 2 giờ sáng thì không còn phát sinh đơn nữa, thế nhưng, chỉ mới vài ngày diễn ra World Cup 2018, lượng đơn đã tăng lên chóng mặt, có những ngày lên đến 500 đơn hàng và doanh thu nhờ đó cũng tăng theo.

“Tôi dự kiến, World Cup 2018 sẽ là cơ hội tốt để tăng doanh thu bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu. Vậy nên, đợt này tôi cũng đầu tư mạnh vào quảng cáo trên Fanpage để nhằm tiếp cận khách hàng mới”, anh Thi chia sẻ.

Không chỉ những quán cà phê, những nhà hàng, quán ăn đêm mà nhiều dịch vụ ăn theo World Cup 2018 cũng đã phát triển mạnh.

Theo ông Phạm Mạnh Hà, Giám đốc Công ty truyền thông Newway Việt Nam - Chuyên gia Maketing, World Cup 2018 chính là cơ hội tốt để một phân khúc nhỏ trong thị trường kinh doanh chính là các nhà hàng, quán cà phê… có cơ hội quảng bá thương hiệu và là thời điểm có doanh thu cao. Do vậy, ông Hà khuyên các chủ cơ sở nên đầu tư vào quảng cáo, sử dụng tốt các phương pháp khuyến mãi, tặng quà để thu hút người tiêu dùng.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang