Nhiều doanh nghiệp, công ty cam kết không tăng giá thịt lợn dịp Tết Nguyên đán

author 15:22 10/12/2019

(VietQ.vn) - Nhiều doanh nghiệp, công ty như Saigon Co.op, Big C, Vissan… cho biết sẽ giữ giá thịt heo và đảm bảo không khan hàng dịp Tết.

Theo đó, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op thông tin, đơn vị này đang tiêu thụ trung bình 40-50 tấn thịt lợn một ngày và dự kiến sẽ tăng 30-40% trong dịp cao điểm tết. Ngoài ra, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food trên cả nước cũng đưa vào khai thác thịt lợn bảo quản mát sản xuất theo công nghệ lạnh châu Âu và các mặt hàng thịt heo thảo mộc... để tăng lựa chọn cho khách hàng.

Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị xong nguồn thịt lợn giá tốt từ các đơn vị cung cấp lớn như Vissan, Anh Hoàng Thy, Meat Hà Nam để phục vụ chương trình bình ổn giá của TP.HCM. Song song đó, siêu thị còn chuẩn bị một lượng lớn các mặt hàng thịt gà, thịt vịt, thủy sản, hải sản...

Nhiều doanh nghiệp, công ty không tăng giá thịt lợn dịp Tết Nguyên đán

 Nhiều doanh nghiệp, công ty không tăng giá thịt lợn dịp Tết Nguyên đán.

Tương tự, siêu thị Big C cho hay, nếu giá thịt lợn trên thị trường lên quá cao, siêu thị cũng sẽ có biện pháp để không thay đổi giá đột ngột. Đồng thời, trong 6 tuần trước Tết, Big C sẽ giữ giá cố định như đã niêm yết với hơn 10.000 sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) cũng cho biết sẽ cung ứng trên 7.500 tấn hàng hóa. Tổng giá trị hàng hóa công ty dự trữ cho đợt tết năm nay là 800 tỷ, tăng 10% so với tết 2019. VISSAN cam kết đáp ứng nhu cầu trước, trong và sau Tết với nguồn hàng chất lượng và giá cả ổn định. Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị các sản phẩm thịt lợn đông lạnh đóng gói 1-2 kg. Nếu giá thịt heo nóng biến động, đây sẽ là sản phẩm trợ giá cho người tiêu dùng.

Để tránh khan hiếm và ổn định thị trường, mới đây Sở Công Thương TP.HCM cho biết, sẽ xem xét phương án tăng cường nhập khẩu thịt heo từ các nước như Brazil, Mỹ, Tây Ban Nha, Bỉ, Canada... Ngoài ra, các doanh nghiệp ở TP.HCM cũng đã xây dựng kế hoạch cho thịt heo Tết Nguyên Đán.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang