Nhiều doanh nghiệp làm 'ngơ' kế hoạch thưởng Tết?

author 16:36 22/01/2015

(VietQ.vn) - Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho biết khoảng 20% doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán.

Theo tin tức từ Thông tấn xã Việt Nam, trả lời về tình hình lương, thưởng Tết (bao gồm cả thưởng Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Ất Mùi), ngày 22/1, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho biết: Năm 2014, nhìn chung tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, nhưng theo báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, phần lớn các doanh nghiệp đã có phương án duy trì mức lương, thưởng Tết bằng hoặc cao hơn năm trước. Tuy vậy, mức thưởng thấp nhất chỉ là 30.000 đồng/người, và khoảng 20% doanh nghiệp vẫn chưa có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán.

Báo cáo khảo sát của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ở 13.189 doanh nghiệp, với trên 2,5 triệu lao động, mặc dù năm 2014, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, tuy nhiên phần lớn các doanh nghiệp đã có phương án duy trì được mức lương, thưởng Tết bằng hoặc cao hơn năm trước. Hầu hết các doanh nghiệp khảo sát đều dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 với mức bình quân 1 tháng lương (khoảng 5,03 triệu đồng/người), theo thông tin cập nhật trên báo Thanh Niên.

Tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn còn khó khăn, nhưng theo báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, phần lớn các doanh nghiệp đã có phương án duy trì mức lương, thưởng Tết

Tình hình sản xuất khó khăn, nhưng phần lớn các doanh nghiệp đã có phương án duy trì mức lương, thưởng Tết . Ảnh minh họa

Báo Vnexpress đưa tin, thưởng Tết Dương lịch vẫn giữ được mức tăng khá so với năm trước. Theo khảo sát, có 80% doanh nghiệp thưởng Tết Dương lịch với mức bình quân 1,55 triệu đồng một người. "Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, việc thưởng Tết như trên là một điều đáng ghi nhận", Thứ trưởng Huân nhận định và cho biết hiện còn khoảng 20% doanh nghiệp chưa báo cáo về thưởng Tết.

Về mức lương năm 2014, Thứ trưởng Bộ Lao động cho biết, mức lương bình quân cao nhất thuộc về khối doanh nghiệp Nhà nước là 7 triệu đồng một người; các tập đoàn, tổng công ty tư nhân cao gấp đôi với 14 triệu đồng một người; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài 4,8 triệu. 

Thái Hà


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang