Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

author 15:50 03/06/2014

(VietQ.vn) - CEO của gần mười tập đoàn lớn từ Mỹ tháp tùng Bộ trưởng Thương mại nước này đến Việt Nam và tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư.

Sáng hôm qua ngày 2 - 6, ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có buổi gặp mặt đoàn lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp Mỹ đang có chuyến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp lớn hoạt động trên các lĩnh vực bảo hiểm, năng lượng, giáo dục đào tạo... được Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN mời sang Việt Nam để tham gia thảo luận với Chính phủ, cũng như cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam về cách thức để cùng nhau đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư song phương; thúc đẩy quá trình đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương.

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ tìm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ tìm hiểu thông tin để đầu tư vào Việt Nam

Đoàn mong muốn thảo luận về cách cộng đồng doanh nghiệp Mỹ có thể làm việc với Chính phủ các nước ASEAN và các đối tác kinh doanh, để góp phần thúc đẩy việc thành lập cộng đồng kinh tế ASEAN một cách thành công.

Ngoài ra, sự có mặt của quan chức cấp cao về kinh tế trong Đoàn lần này cũng khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của chính phủ Mỹ đối với cộng đồng doanh nghiệp Mỹ kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, và là một biểu hiện cụ thể của chiến lược "hướng về châu Á" của Tổng thống Obama trong lĩnh vực kinh tế.

Tại buổi thảo luận, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và lãnh đạo các doanh nghiệp Mỹ đã trao đổi thẳng thắn về tình hình kinh tế Việt Nam; cơ hội đầu tư, kinh doanh cho những đối tác lớn, muốn làm ăn lâu dài với Việt Nam; xây dựng một ASEAN liên kết và hội nhập hơn, hướng tới sự thành lập chính thức của cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm 2015; tiến trình đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương… 

Gần đây, những biến động trong và ngoài nước tại Việt Nam cũng khiến cộng đồng các doanh nghiệp Mỹ chú ý. Trong cuộc biểu tình quá khích của công nhân ở một số tỉnh, không có doanh nghiệp Mỹ nào là mục tiêu trực tiếp, nhưng một số nhà cung cấp gián tiếp bị ảnh hưởng, ông Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN cho biết. Tuy nhiên, ông cho rằng Việt Nam vẫn sẽ là điểm đến đáng chú ý của các nhà đầu tư nước này.

Chuyến thăm làm việc của Đoàn thể hiện sự tin tưởng của cộng đồng doanh nghiệp Mỹ vào triển vọng phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam; cũng như tái khẳng định cam kết hợp tác lâu dài của các doanh nghiệp Mỹ đối với khu vực này.

Đặng Hằng (TH)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang