Nhiều doanh nghiệp lớn ký cam kết vì người tiêu dùng

authorHà Thúy 19:30 29/03/2017

(VietQ.vn) - Hàng loạt doanh nghiệp lớn như Vinaphone, Samsung, LG, Piaggio… đã ký cam kết vì người tiêu dùng.

Bộ Công Thương cho biết, sau nửa tháng phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề "Doanh nghiệp hành động vì người tiêu dùng 2017", tính đến ngày 27/3/2017, đã có gần 30 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, với cam kết thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong thời gian tới như: xây dựng tổng đài tiếp nhận phản ánh khiếu nại của người tiêu dùng, thực hiện các chương trình, tháng hành động tri ân người tiêu dùng, tổ chức tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ người tiêu dùng,…

nhieu-doanh-nghiep-lon-ky-cam-ket-vi-nguoi-tieu-dung

 Chương trình “Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017” đang được triển khai trên toàn quốc

Danh sách các doanh nghiệp đăng ký tham gia gồm có Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina, Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam Hải Phòng, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam, Chi nhánh Hà Nội Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim…

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tổ chức nhiều hoạt động như xây dựng và công khai tổng đài, quy trình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng; thúc đẩy các quyền của người tiêu dùng, trách nhiệm của doanh nghiệp; tổ chức chương trình bảo hành, sửa chữa miễn phí sản phẩm của doanh nghiệp…

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã kêu gọi sự tham gia của toàn xã hội vào công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với mục tiêu xây dựng một xã hội phồn vinh, văn minh, một môi trường kinh doanh – tiêu dùng lành mạnh và bền vững. Với riêng các doanh nghiệp, người đứng đầu ngành Công Thương bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp hãy tự khẳng định mình thông qua việc thực hiện tốt nhất các nghĩa vụ nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, biến những nhu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực cạnh tranh và phát triển cho doanh nghiệp.

Ngày 15/3 đã chính thức trở thành "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam" theo Quyết định số 1035  ngày 10/7/ 2015 của Thủ tướng Chính phủ. Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) là đơn vị chủ trì tổ chức, giám sát và thực hiện.

Lễ phát động được tổ chức hàng năm, nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước; tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách và pháp luật.

Xe côn tay ‘siêu đẹp’ giá rẻ chỉ dưới 20 triệu của Honda có gì hay?(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc xe côn tay 2017 Honda CB Shine của hãng Honda đã chính thức được bán tại thị trường Ấn Độ.

Trong đó, chủ đề "Doanh nghiệp vì người tiêu dùng" của năm 2017 là lời kêu gọi các doanh nghiệp thực thi đúng, tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời là cam kết từ phía các cơ quan quản lý nhà nước trong việc tạo ra môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng…

Bộ Công Thương đang tiếp tục triển khai Chương trình “Doanh nghiệp hành động vì Người tiêu dùng 2017” trên toàn quốc, sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng một cách tốt hơn trong thời gian tới.

Hà Thúy

Loading...
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (0)

Bình luận

tin liên quan

video hot

Về đầu trang