Nhiều doanh nghiệp lớn nhận giải thưởng thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng

author 07:24 28/09/2013

(VietQ.vn) - Chuỗi hoạt động trong chương trình nghiên cứu, khảo sát “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đánh giá quá trình các doanh nghiệp tiến hành sản xuất – kinh doanh.

Tối qua, 27/9, tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhằm tôn vinh giá trị các thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng trong năm 2013 cho 100 doanh nghiệp trong cả nước. Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo (Cơ quan Trung ương Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam) phối hợp với Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam, Vnpaco Media tổ chức chương trình Khảo sát “Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013”.

Các doanh nghiệp tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, PGS – TS. Phạm Văn Linh, Phó Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung ương, Ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu Trí tuệ, Ông Vũ Mạnh Dũng, Phó Tổng Thư ký  Liên hiệp Doanh nhân Việt Nam, Ông Dương Mạnh Hiếu, cùng hàng trăm đại diện từ các doanh nghiệp, báo chí trung ương- địa phương và nhiều vị khách mời…

Tại lễ tôn vinh, đại diện các cơ quan chức năng đánh giá, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập với thế giới, các doanh nghiệp thể hiện vai trò quan trọng trong việc phát triển đất nước. Hình ảnh doanh nghiệp thông qua định vị sản phẩm, nhãn hiệu và dịch vụ tạo nên thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp trên thị trường, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Chương trình sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan về uy tín thương hiệu, độ nổi tiếng nhãn hiệu của mình trên thị trường. Đặc biệt chương trình lần này nhằm hỗ trợ Doanh nghiệp tự xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu bằng các chiến lược truyền thông của Ban tổ chức chương trình; Đây cũng là một kênh quảng bá thông tin hữu hiệu và có sức lan tỏa cao, thông qua đó người tiêu dùng có thể đánh giá riêng về mức độ tin cậy của các Thương hiệu, nhãn hiệu của sản phẩm như thế nào?

Đồng thời, hỗ trợ bảo vệ các thương hiệu, nhãn hiệu uy tín trước những vấn nạn giả nhái, tranh chấp và cạnh tranh thương hiệu, nhãn hiệu không lành mạnh.

Chuỗi hoạt động trong chương trình nghiên cứu, khảo sát “Thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng” là một sự kiện quan trọng và có ý nghĩa đánh giá quá trình các doanh nghiệp tiến hành sản xuất – kinh doanh. Chương trình khảo sát được áp dụng theo Luật Sở hữu Trí tuệ tại Việt Nam gồm 8 tiêu chí như :

1. Số lượng người tiêu dùng liên quan đã biết đến nhãn hiệu thông qua việc mua bán, sử dụng hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc thông qua quảng cáo.

2. Phạm vi lãnh thổ mà hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu đã được lưu hành.

3. Doanh số từ việc bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ mang nhãn hiệu hoặc số lượng hàng hoá đã được bán ra, lượng dịch vụ đã được cung cấp.

4. Thời gian sử dụng liên tục nhãn hiệu.

5. Uy tín rộng rãi của hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.

6. Số lượng quốc gia bảo hộ nhãn hiệu.

7. Số lượng quốc gia công nhận nhãn hiệu là nổi tiếng.

8. Giá chuyển nhượng, giá chuyển giao quyền sử dụng, giá trị góp vốn đầu tư của nhãn hiệu.

Tại buổi lễ, ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương cho tốp 10 doanh nghiệp tiểu biểu, những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam 2013 đại diện cho các mặt hàng như: Ngành Dịch Vụ:  Ngân Hàng Thương Mại CP Phương Đông, Ngành Sản xuất: Cty CP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, Ngành Nông Nghiệp – Thực phẩm: Cty CP Chè Cờ Đỏ Mộc Châu…

Các Doanh Nghiệp muốn khẳng định được Thương hiệu cũng như sản phẩm của mình trên thị trường thì luôn luôn phải chú trọng nâng cao chất lượng hàng hóa. Cũng trong buổi lễ, ban tổ chức đã tuyên dương và trao tặng cúp, quà lưu niệm cho các DN tham gia khảo sát và đạt top 50 Thương hiệu nhãn hiệu nổi tiếng năm 2013.

Sự ủng hộ nhiệt tình Lãnh đạo các Bộ ban ngành, đại diện các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện, chương trình đã thu hút đông dảo sự quan tâm của các Doanh Nhân, Doanh Nghiệp trong cả nước. Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp.

Hoàng Giáp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang