Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội tại TP.HCM

author 06:17 18/09/2018

(VietQ.vn) - TP.HCM vừa công bố 830 công ty nợ BHXH trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp vận tải đứng đầu danh sách này với số nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, sau khi Cục thuế TP.HCM công bố các doanh nghiệp nợ thuế, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP.HCM cũng vừa công bố danh sách 830 doanh nghiệp còn nợ BHXH trong 6 tháng đầu năm 2018 và có mức nợ trên 300 triệu đồng.

Đứng đầu danh sách này đa phần là các doanh nghiệp vận tải như Công ty Chợ Lớn Taxi (Quận 1, TP.HCM), Công ty Cổ phần Vận Tải Dầu khí Việt Nam (Quận 3, TP.HCM), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ vận tải Sài Gòn Bình Minh (Quận 7, TP.HCM) với số nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp vận tải đứng đầu danh sách nợ bảo hiểm xã hội tại TP.HCM

TP.HCM vừa công bố 830 công ty nợ BHXH trong 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp vận tải đứng đầu danh sách này với số nợ lên đến hàng chục tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn có nhiều doanh nghiệp lớn khác cũng nợ tiền BHXH như: Công ty TNHH Nam Phương (Củ Chi, TP.HCM), Công ty CP DV Bưu Chính Viễn Thông Sài Gòn (Quận 1, TP.HCM), Công ty CP Đầu Tư Và Phát Triển Nhà Đất Cotec (Quận 4, TP.HCM), Công Ty TNHH MTV Đóng Tàu 76 (Quận 4, TP.HCM),...

Theo đại diện BHXH TP.HCM, tình trạng nợ nần của các doanh nghiệp này đã diễn ra trong thời gian rất dài nhưng BHXH TP.HCM vẫn chưa thể thu hồi thành công dù nhiều lần nhắc nhở. Thậm chí, BHXH TP.HCM từng khởi kiện một số công ty nợ BHXH ra Tòa nhưng tình hình vẫn không khả quan.

Ngoài ra, một số công ty chỉ còn là tên trên danh nghĩa, không còn hoạt động nhưng cũng không làm thủ tục giải thể hay sáp nhập vào công ty mẹ khiến việc thu hồi số nợ BHXH là khá khó khăn.

 Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang