Nhiều doanh nhân thành đạt đột ngột chết

author 12:55 01/02/2013

Tin buồn từ những cái chết bất thường của nhiều giám đốc gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài. Chết chưa phải là hết khi các "đại gia" để lại những dở dang vì nợ, đình trệ sản xuất, mối quan hệ làm ăn…

 Trong năm 2012, cái chết bất thường của nhiều giám đốc doanh nghiệp gây xôn xao dư luận. Bởi, ở một góc độ nào đó, họ là những người nổi tiếng vì thành đạt, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm công nhân viên...Và đặc biệt, trong lúc tình hình chung của giới doanh nhân, cái chết của họ khiến cho nhiều tin đồn đoán về những khoản nợ. Trên thực tế cũng đã có những khoản nợ lộ ra sau khi người đã chết.

Giữa năm 2012, ngày 5/11, ông Nguyễn Điểm, Tổng giám đốc Procimex VN (gọi tắt Procimex VN, đóng tại KCN dịch vụ thủy sản TP.Đà Nẵng ) đột tử trong lúc tắm biển.

Sự ra đi đột ngột của ông Điểm khiến cho gia đình, bạn bè đau thực sự đau buồn. Tuy nhiên, cái chết của ông Điểm để lại những khoản nợ khá lớn.

Theo lời người kế nhiệm ông Điểm là ông Phạm Văn Dõng, đã được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, ông đã phát hiện nguồn vốn công ty bị thất thoát 25,36 tỉ đồng với nhiều dấu hiệu sai phạm về chữ ký, chứng từ.

Ngoài ra, Procimex VN đang nợ khoảng 14 tỉ đồng với danh sách chủ nợ dài 2 trang giấy, trong đó theo ông Dõng áp lực nhất là khoản nợ 4 tỉ đồng nguyên liệu cá do nhiều ngày qua ngư dân liên tục đến đòi nợ, còn lại là nợ nguyên liệu bao bì, than đá, điện…

Đến giờ người kế nhiệm của công ty này đang phải chật vật giải quyết dần các khoản nợ.

Ông Dõng chịu áp lực khoản nợ nhiều tỉ nguyên liệu cá của ngư dân

 

Cái chết mới đây nhất của ông Vũ Dương Bình, tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình (Thái Nguyên) đang là đề tài bàn tán không chỉ ở tỉnh Thái Nguyên. Bởi ông là chủ doanh nghiệp lớn nhất nhì tỉnh Thái Nguyên và từng nhiều lần nhận giải thưởng Sao Vàng Đất Việt; doanh nghiệp nằm trong 100 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam.

Theo tin đã đưa, ngày 27/01/2013, ông Vũ Dương Bình được phát hiện đã chết trong nhà nghỉ Mai Đan tại Thái Nguyên.

Mặc dù ông Bình được rất nhiều người yêu mến, nhưng những tin đồn về nợ nần quanh cái chết của ông, ít ảnh hưởng tới hoạt động của công ty.

Theo dư luận đồn đoán, hiện công ty chè Tân Cương Hoàng Bình, làm ăn thua lỗ từ 2-3 năm trở lại đây, con số nợ của công ty chè đang gánh lên tới gần 50 tỷ đồng.

Một người họ hàng của ông Bình từng làm Bí thư Chi bộ tại công ty chè Tân Cương Hoàng Bình khẳng định, không có chuyện công ty chè làm ăn thua lỗ. Công ty Tân Cương Hoàng Bình cũng có nợ số tiền lớn nhưng số tiền đấy được vay để xây các xưởng, mua máy móc chế biến chè nên không thể coi đấy là nợ được, những xưởng chè đó đang đi vào họat động và sinh lời. Bên cạnh đó, việc buôn bán gỗ của Bình làm ăn rất phát đạt nên không có chuyện ông Bình tự tử vì công ty chè phá sản.

Những cái chết bất thường khác

Hồi đầu năm 2012, giới doanh nhân tại Tp.HCM không khỏi thương sót cho trường hợp của ông Phạm Văn Ruyệt, giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Nam Thái Bình (TP.HCM).

Sự việc xảy ra vào ngày 10/2/2012, ông Phạm Văn Ruyệt (48 tuổi) được nhân viên phát hiện nằm bất động trong phòng làm việc và chết trên đường đi cấp cứu.

Khám nghiệm hiện trường cho thấy, xung quanh phòng nơi phát hiện ông Ruyệt nằm bất tỉnh có nhiều vết máu, trên cổ ông Ruyệt có vết cắt khá dài.

Cái chết bất thường khác được ghi nhận tại tỉnh Bình Dương vào ngày 23/6/2012.
Ông Nguyễn Thành Nhơn (50 tuổi, ngụ ở thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) là giám đốc doanh nghiệp tư nhân Mai Trung, chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Mai Trung (xã An Tây, huyện Bến Cát, Bình Dương).

Theo những người chứng kiến sự việc kể lại, khi phát hiện nhà ông Nhơn phát ra mùi hôi khó chịu, những người này đã bắt ghế nhìn qua hàng rào thì kinh hoàng phát hiện xác người đàn ông đang trong thời kì phân hủy nằm úp mặt dưới đất trước cửa nhà vệ sinh ngoài trời. Tại vùng mặt có một vũng máu đã khô cứng, phần đầu và tay chân bị cháy đen, thi thể bị phồng rộp nhiều nơi...

Vợ đại gia xấu số cũng xác nhận rằng, ông Nhơn mắc bệnh tiểu đường và chứng cao huyết áp khá nặng.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang