Nhiều hãng bánh trung thu khuyến mãi, giảm giá "sốc"

author 07:07 27/08/2013

(VietQ.vn) - Nhiều thương hiệu bánh trung thu có tên tuổi trên thị trường như Kinh Đô, Hữu Nghị, Long Đình, Thủy Tạ... đã lên kế hoạch giảm giá "sốc" cho khách mua số lượng lớn và các đại lý.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Theo nhận định của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh Trung Thu, sức tiêu thụ của bánh trung thu trên thị trường đang rất yếu. Thậm chí, có những điểm nhân viên ngồi cả ngày chẳng có khách nào tới hỏi thăm. Trong khi đó, giá bánh năm nay được các doanh nghiệp đưa ra thường "nhỉnh" hơn so với năm trước từ 5 - 10%. Tuy bao bì, mẫu mã và chất lượng bánh được các doanh nghiệp cam kết và thể hiện có chất lượng tốt tuy nhiên kinh tế khó khăn đã tác động không nhỏ tới việc tiêu thụ bánh trung thu trên thị trường.

Bảng chiết khấu, giảm giá các loại bánh trung thu. Nguồn ảnh - Công ty Đồng Tiến<br>
Bảng chiết khấu, giảm giá các loại bánh trung thu. Nguồn ảnh - Công ty Đồng Tiến

Còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng đã xuất hiện nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi bánh trung thu. Theo thông báo của hệ thống siêu thị Citimar, trong các ngày từ 16/8 - 12/9, Citimart thực hiện chương trình “Vui tết Trung thu - mua bánh giá rẻ”.

Theo đó, khách hàng có thẻ thành viên khi mua sắm sẽ được tặng phiếu giảm giá 30% khi mua các bánh trung thu thương hiệu ABC (áp dụng tại TP.HCM, Bình Dương, Nha Trang, Kiên Giang) và thương hiệu Anh Hòa (áp dụng tại Hà Nội). Khách hàng chưa có thẻ thành viên có hóa đơn mua sắm từ 300.000đ sẽ được tặng phiếu giảm giá.

Một đại diện của siêu thị Citimart Bình Thạnh (TP. HCM) cho biết, Citimart được nhà cung cấp chiết khấu 30% nên siêu thị trích phần lợi ích của mình để giảm giá cho người tiêu dùng.

Cùng với Citimart, hệ thống siêu thị BigC cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi trung thu. Trong đó, bánh trung thu, lồng đèn giảm giá đến 30%. Trong danh mục bánh trung thu giảm giá của BigC có nhiều sản phẩm vài trăm ngàn đồng/hộp nhưng cũng rất nhiều loại bánh cao cấp.

Bánh trung thu Kinh Đô cũng đang áp dụng mức chiết khấu lớn cho người mua hàng. Ảnh: N. Nam
Bánh trung thu Kinh Đô cũng đang áp dụng mức chiết khấu lớn cho người mua hàng. Ảnh: N. Nam

Hiện tại, hãng bánh Trung thu Thủy Tạ cũng đẩy mạnh các chương trình bán hàng, giảm giá cho người tiêu dùng. Trên website của mình, hãng bánh Thủy Tạ thông báo tất cả các khách hàng trong phạm vi nội thành Hà Nội, gồm các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Cầu giấy, ĐỐng Đa, Long Biên, Tay Hồ, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hai bà Trưng khi mua bánh trung thu đơn hàng 300.000đ được miễn phi vận chuyển. Các đơn hàng khác từ 500.000 đồng trở lên ngoài được vận chuyển miễn phí còn được giảm 5% giá trị mua hàng.

Với khách hàng ngoại thành Hà Nội, bao gồm ở tinh và các huyện khác của Hà Nội, người mua sẽ chịu phí vận chuyển nhưng được giảm 10% cho các đơn hàng giá trị từ 300.000 đồng trở lên. Với đơn hàng từ 500.000 đồng trở lên, được giảm giá 15%.

Trên thị trường hiện nay, bánh trung thu Kinh Đô có mức độ phổ biến lớn nhất về số lượng và chủng loại. Theo thông báo của 1 số  website giới thiệu và chào bán bánh trung thu Kinh Đô mức chiết khấu được đưa ra rất hấp dẫn.

Cụ thể, khi khách mua từ 5 - 10 hộp sẽ được chiết khấu 5%, mua từ 11 - 20 hộp được chiết khấu 10%, từ 21 - 50 hộp chiết khấu 15%. Đặc biệt, khi mua từ 101 - 200 hộp sẽ được chiết khấu 23%, mua từ 201 - 500 hộp chiết khấu 25%.

Cùng với các siêu thị và hãng bánh trung thu nói trên đang thực hiện giảm giá, chiết khấu cho khách mua hàng, hãng bánh kẹo Hữu Nghị năm nay cũng tung ra thị trường nhiều sản phẩm bánh trung thu hấp dẫn. Hãng này cũng thực hiện các chương trình chiết khấu, giảm giá cho các đơn hàng.

Chiết khấu giảm giá bánh trung thu Hữu Nghị như sau:

Giá Trị Đơn Hàng

Tỷ Lệ Chiết Khấu

Mua từ   01 triệu- 03 triệu đồng

 8%

Mua từ   03 triệu- 05 triệu đồng

14%

Mua từ  05 triệu- 10 triệu đồng

16%

Mua từ  10 triệu- 20 triệu đồng

18%

Mua từ  20 triệu- 30 triệu đồng

22%

Mua từ  30 triệu- 50 triệu đồng

25%

Mua trên  100 triệu đồng

Thương Lượng

Theo nhận định của các doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo và bánh trung thu, từ thời điểm này cho đến sát ngày Tết Trung thu, sức tiêu thụ bánh trung thu sẽ tăng hơn so với trước.

Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó tổng giám đốc Công ty Kinh Đô cho biết, sản lượng tiêu thụ tăng 15% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo sức mua năm nay sẽ tiếp tục tăng cao.

Đại diện Công ty Bibica cũng cho biết đã hoàn thành 30% kế hoạch bán hàng. Xu hướng năm nay người tiêu dùng quan tâm đến dòng bánh dinh dưỡng, bánh ăn kiêng nhiều hơn năm trước.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang