Nhiều hàng hóa giả mạo, hàng không rõ nguồn gốc ngang nhiên bán tại các chợ, Facebook

author 10:58 02/07/2020

(VietQ.vn) - Chỉ trong vài ngày gần đây lực lượng Quản lý thị trường Lạng Sơn đã phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc.

Theo Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn, tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình các hộ kinh doanh thường xuyên dùng các trang mạng xã hội zalo, Facebook để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam, lực lượng QLTT trong tỉnh đã liên tục rà soát, kiểm tra và phát hiện được nhiều hàng hóa vi phạm.

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra số hàng hóa thời trang vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Lạng Sơn 

Thông qua các đợt kiểm tra kết hợp với những thông tin từ cơ sở Đội QLTT số 1 đã tiến hành thẩm tra và xác minh là có căn cứ nên đã tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh quần áo may sẵn VÂN LEE tại địa chỉ: ki ốt số 6 đường Lê Lai, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Hộ kinh doanh này do bà Hoàng Hồng Vân làm chủ hộ, thường xuyên chào bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên mạng xã hội Facebook với nick “ VÂN HONG HOANG (VÂN LEE)”.

Tại thời điểm kiểm tra đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh có 51 bộ thể thao nữ người lớn nhãn hiệu ADIDAS có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu mặt hàng chính hãng ADIDAS đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập hồ sơ vụ việc tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nêu trên, đồng thời phối hợp với Đại diện sở hữu quyền của nhãn hiệu ADIDAS để có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Có thể suy thận do ăn đào, những người tuyệt đối không nên ăn? (VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, một người phụ nữ mua đào từ gánh hàng rong, sau khi ăn đào được 30 phút thì đau bụng, nôn, tiêu chảy liên tục dẫn đến mất nước trầm trọng.

Trước đó, cũng qua công tác nắm tình hình địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp kiểm tra các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thực phẩm đang hoạt động kinh doanh bán hàng qua mạng Đội Quản lý thị trường số 6 đã xây dựng phương án, thẩm tra xác minh có căn cứ để ban hành Quyết định kiểm tra đột xuất đối với hộ kinh doanh có tài khoản facebook có tên httt//WWW.facebook.com/Kisd Store. giới thiệu sản phẩm trên mạng Intenet có địa chỉ số 71, đường Trần Đăng Ninh, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn đang kinh doanh các mặt hàng: Quần áo, sữa bột trẻ em......

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm đã phát hiện tại cửa hàng có 12 loại hàng hóa là sữa bột trẻ em, bún khô, rong biển..... với gần 100 đơn vị sản phẩm hàng hóa sản xuất ngoài Việt Nam, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, có giá trị hàng hóa theo giá niêm yết tại cửa hàng gần 20 triệu đồng.

Ngay sau khi xác minh Đội quản lý thị trường số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ hộ kinh doanh ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 6 triệu đồng và đồng thời buộc chủ hộ kinh doanh tiêu hủy toàn bộ hàng hóa là thực phẩm nhập lậu không bảo đảm an toàn sử dụng theo quy định của pháp luật.

Tương tự, thời gian vừa qua, Tổ QLĐB huyện Bắc Sơn thuộc Đội quản lý thị trường số 5 đã phát hiện và xử lý 2 hộ kinh doanh tại các chợ xã trên địa bàn huyện Bắc Sơn về các hành vi: niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ,...với tổng số tiền xử phạt 1.500.000 đồng, về hành vi niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng và thực hiện ký cam kết được 15 hộ kinh doanh tại các điểm chợ xã.

Trong thời gian tới, Tổ QLĐB huyện Bắc Sơn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, ký cam để các hộ kinh doanh thực hiện và chấp hành đúng các quy định của pháp luật, đồng thời áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức kiểm tra đột xuất và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang