Nhiều hãng thu hồi xe do nguy cơ cháy nổ

author 10:22 24/07/2012

(VietQ.vn) - Nissan, Honda, Ford đang tiến hành thu hồi nhiều mẫu xe do nguy cơ cháy nổ và tai nạn.

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc lộ Mỹ (NHTSA) vừa thông báo Nissan phải thu hồi 11,076 chiếc Juke Hatchback bởi lỗi ghế gập phía sau.

Các mẫu xe thuộc diện thu hồi được sản xuất từ 3/2/2012 đến 26/5/2012, khách hàng có thể kiểm tra ngày sản xuất chiếc xe của mình trên nhãn mác dán ở rầm cửa phía tay lái. Theo báo cáo của Nissan, loại ghế gập phía sau của những mẫu xe này có một mối hàn lỗi, điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.

Nissan sẽ thông báo cho chủ sở hữu dòng xe Juke Hatchback tại Mỹ vào cuối tháng này, và các đại lý sẽ thay thế các bộ phận lỗi hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng nên theo dõi thông báo thu hồi xe của các hãng sản xuất để thay thế phụ tùng kịp thời và tránh nguy cơ cháy nổ hoặc tai nạn đáng tiếc
Khách hàng nên theo dõi thông báo thu hồi xe của các hãng sản xuất để thay thế phụ tùng kịp thời và tránh nguy cơ cháy nổ hoặc tai nạn đáng tiếc

NHTSA tiếp tục mở rộng điều tra mẫu xe Jeep Grand Cherokee và Dodge Ram 1500 của tập đoàn Chrysler. 106,800 chiếc xe Jeep Grand Cherokee đời 2012 đang bị nghi ngờ dính lỗi ở ống dẫn dầu trợ lực lái làm tăng nguy cơ cháy dưới mui xe. Ống dẫn dầu trợ lực lái bị rò rỉ dầu trong khoang động cơ, nơi bề mặt có nhiệt độ rất cao khiến ngọn lửa dễ dàng bùng lên.

Trong khi đó, 230,000 chiếc xe Dodge Ram 1500 đời 2009-2010 lại bị báo lỗi hộp số thứ cấp ở trục bánh sau. Lỗi này có thể dẫn đến nguy cơ xe bị lật và mất lái.

Trước đó, NHTSA đã công bố nhiều số liệu về những vụ cháy liên quan đến va chạm từ đằng sau của Jeep Grand Cherokee, với 48 ca tử vong chỉ trong năm 2010.

Những đợt điều tra lỗi xe oto của NHTSA thường là "khúc dạo đầu" cho một đợt thu hồi xe.

Lỗi nứt ống dẫn dầu trợ lực lái cũng được phát hiện ở dòng xe Honda Acura TL đời 2007-2008. Hiện hãng Honda đang cấp bách thu hồi 53,000 chiếc Acura TL đời 2007-2008 trên toàn nước Mỹ do nguy cơ cháy nổ.

Trong tháng 7, hãng Ford phải thu hồi dòng xe Escape 2013 trên toàn nước Mỹ bởi lỗi dây dẫn nhiên liệu và lỗi phanh. Hãng này còn cảnh báo khẩn cấp khách hàng không nên lái xe trong diện thu hồi. Những chiếc Escape 2013 được trang bị động cơ EcoBoost, dung tích 1,6 lít có dây dẫn nhiên liệu trong khoang động cơ bị lỗi, dễ bị nứt và gây rò rỉ xăng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ cao bên dưới nắp capô của dòng xe này.

Anh Trịnh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang