Apple 'giấu nhẹm' lỗi không vào được mạng trước khi tung ra bản iOS 12.1.1

author 13:59 11/12/2018

(VietQ.vn) - Mới đây người dùng phàn nàn rằng, một số thiết bị Apple cập nhật lên bản iOS 12.1.1 mới nhất không thể vào được mạng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

VietNamnet dẫn thông tin từ Softpedia, hiện tượng này xảy ra với thiết bị Apple tại tất cả các quốc gia. Ngoài ra, người dùng Apple còn phàn nàn thiết bị có nhiều hiện tượng đáng ngờ.

Một số nói rằng vẫn duyệt web bằng Safari nhưng lại không thể vào web qua các ứng dụng. Số khác cho biết máy luôn đòi hỏi kết nối Wi-Fi (chứ không phải dữ liệu di động) để vào Internet khi họ sử dụng trình duyệt hoặc các ứng dụng cài đặt trên iPhone.

Hiện chưa có bản sửa lỗi cho tình trạng trên. Máy nào gặp tình trạng dữ liệu di động không hoạt động, chủ máy cần liên hệ với Apple để khắc phục.

 Thiết bị Apple bản cập nhật iOS 12.1.1. khiến cho người dùng phàn nàn vì không vào được mạng

 Thiết bị Apple bản cập nhật iOS 12.1.1. khiến cho người dùng phàn nàn vì không vào được mạng

Vấn đề ở chỗ Apple đã biết việc này trước khi tung ra bản cập nhật iOS 12.1.1. Từ giai đoạn beta, một số tester đã báo lỗi với Apple và thông báo trên nhiều kênh, trong đó có Twitter.

Ngay cả tài khoản hỗ trợ chính thức của Apple trên Twitter cũng tham gia vào cuộc thảo luận, đồng thời chủ động liên hệ với người dùng để hỏi thêm thông tin. Tuy nhiên, Apple vẫn phát hành iOS 12.1.1 mà không có bất cứ động thái sửa lỗi nào.

Cũng liên quan tới việc cập nhật phần mềm mới khiến cho thiết bị Apple bị gặp trục trặc, báo VnExpress đưa tin, trước đó người dùng phát hiện iPhone của họ chạy chậm đi sau khi nâng cấp hệ điều hành.

Apple sau đó thừa nhận đã làm chậm smartphone thông qua bản cập nhật phần mềm, nhằm ngăn việc máy bị tắt nguồn đột ngột. Kết quả là các mẫu iPhone đời cũ thường hoạt động kém hơn sau khi lên iOS mới nhất.

Siêu xe mui trần McLaren 720S SPIDER 2019 vừa lộ diện có tính năng đặc biệt gì?(VietQ.vn) - Siêu xe mui trần McLaren 720S Spider 2019 đã chính thức lộ diện với giá khởi điểm từ 315.000 USD tại thị trường Mỹ. Vậy dòng xe này có tính năng đặc biệt nào?

Trước sự phản ứng của khách hàng, Apple đã phải đưa ra chương trình thay pin miễn phí. Đồng thời với iOS 11.3 trở đi, hãng thêm menu Battery Health trong phần cài đặt cho riêng các mẫu iPhone 6 đến iPhone 7. Còn từ iOS 12.1 mới được Apple phát hành, tính năng này cũng có trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Như vậy, phần mềm mới có thể khiến các mẫu iPhone đời 2017 của Apple chạy chậm đi, nhằm tránh tình trạng máy sập nguồn đột ngột. Tuy nhiên, công ty công nghệ Mỹ nói rằng "quản lý hiệu suất có thể ít đáng kể với iPhone 8, 8 Plus và X do thiết kế phần cứng và phần mềm tối ưu hơn".

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang