Nhiều khả năng iPhone X sẽ bị Apple ‘xóa sổ’ vào năm nay

authorThu Hà 16:58 22/01/2018

(VietQ.vn) - iPhone X có thể chỉ là một chiếc smartphone “một đi không trở lại”. Bởi vì theo những tin đồn rò rỉ mới nhất, Apple sẽ sớm khai tử iPhone X.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

ICTNews đưa tin, theo một thông tin trên trang AppleInsider, nhà phân tích nổi tiếng Minh-Chi Kuo của hãng KGI Securities nói rằng doanh số đầy thất vọng của iPhone X sẽ khiến mẫu iPhone này bị xóa sổ, “công việc sản xuất iPhone X sẽ ngừng lại trong mùa hè này”. Đây là lần đầu tiên Apple xóa bỏ một mẫu iPhone sau chỉ một thế hệ, kể từ đời iPhone 5C năm 2014.

Nói qua về nguồn tin đến từ Kuo. Kuo là người từ lâu vẫn nổi tiếng với những thông tin rò rỉ cực kỳ chính xác về các kế hoạch của Apple. Ngoài ra, Kuo cho biết việc thị trường Trung Quốc không quan tâm nhiều đến iPhone X có thể là lý do chính khiến iPhone X bị khai tử. Tại Trung Quốc, những smartphone màn hình lớn là vua và thiết kế của iPhone X khiến người dùng Trung Quốc xem là mất quá nhiều không gian sử dụng. Đặc biệt khi mẫu iPhone 8 Plus giá rẻ hơn thực sự mang lại nhiều tiện ích.

Nhiều khả năng iPhone X sẽ bị Apple ‘xóa sổ’ vào năm nay

 Apple có thể ngừng sản xuất iPhone X trong năm nay. Ảnh minh họa

Ngoài ra, một khảo sát mới của hãng Cowan còn cho biết mối quan tâm đối với các iPhone mới thấp kỷ lục. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn ảm đạm, trong khi iPhone X sẽ không đem lại cho Apple doanh số bán hàng siêu việt như dự kiến nhưng Kuo tuyên bố Apple sẽ tăng trưởng 5% trong nửa đầu năm 2018. Điều này là nhờ Apple có 3 mẫu iPhone cao cấp (iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X) lần đầu tiên được bán ra.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple trong năm 2018 sẽ ra mắt thêm ít nhất 2 mẫu iPhone kế thừa mẫu iPhone X. Một sẽ có màn hình OLED 6,5 inch và một sẽ có màn hình LCD thường kích thước 6,1 inch. Cả hai đều có viền màn hình siêu mỏng và công nghệ FaceID cho xác thực thay vì TouchID.

Bỏ 30 triệu mua iPhone X, nhiều người tức giận vì điện thoại không đổ chuông(VietQ.vn) - Người dùng iPhone X đang yêu cầu Apple bồi thường do không có gì xuất hiện trên màn hình khi điện thoại đổ chuông.

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý là chuyên gia này nhận định Apple sẽ ngay lập tức khai tử iPhone X sau khi giới thiệu hai model kế thừa. Máy không được giữ lại để trở thành tùy chọn giá rẻ như các mẫu iPhone 5s hay iPhone 6 trước đây. Trong khi đó, Apple sẽ vẫn nâng cấp iPhone 8 và 8 Plus để duy trì dòng máy có cảm biến vân tay. Ngoài ra, nửa đầu năm nay cũng có thể chứng kiến Apple ra mắt thêm bản nâng cấp của iPhone SE.

Cả hai mẫu iPhone X mới dự kiến đều trang bị hệ thống camera có nhận dạng độ sâu trường ảnh, nhận dạng khuôn mặt Face ID. Ngoài ra, hãng cũng sẽ có tùy chọn 512 GB cho tất cả các máy. Trang bị hai SIM cũng được các nhà phân tích của Nomura khẳng định sẽ xuất hiện trên hai chiếc iPhone X mới.

Nhiều khả năng iPhone X sẽ bị Apple ‘xóa sổ’ vào năm nay

Được biết trong năm 2018 sẽ ra mắt thêm ít nhất 2 mẫu iPhone kế thừa mẫu iPhone X. Ảnh minh họa

Model thứ 2 cũng có thiết kế viền siêu mỏng như iPhone X nhưng sử dụng màn hình LCD với chi phí thấp hơn. Máy vẫn có nhận dạng khuôn mặt nhưng nhắm mục tiêu vào phân khúc thấp hơn từ 650 đến 900 USD. Máy sẽ không có camera kép và không có công nghệ cảm ứng lực Force Touch.

Phiên bản giá rẻ hơn có thể được lắp rạp bởi hai công ty là Pegatron và Wistron. Trong khi đó, Hon Hai sẽ đảm nhiệm lắp ráp cho hai model đắt tiền còn lại. Đây cũng chính là công ty duy nhất đang lắp ráp iPhone X, theo thông tin từ VnExpress.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang