Nhiều khách sạn lớn tung bánh trung thu handmade giá khủng

author 07:17 16/08/2014

(VietQ.vn) – Các khách sạn lớn như Hà Nội, Sofitel Legend Metropole, Hilton Hanoi Opera, Hanoi Deawoo, JW Marriott Hanoi… đang nỗ lực giới thiệu với thực khách các sản phẩm bánh trung thu mang nét riêng độc đáo, tự làm của mình với giả không hề rẻ.

Bánh trung thu giá khủng của các khách sạn

Bánh trung thu của các khách sạn đẹp, độc đáo nhưng giá rất cao. Ảnh minh họa

Cùng với các sản phẩm bánh trung thu được doanh nghiệp bánh kẹo đưa ra thị trường, dựng nhiều gian hàng ở các tuyến phố giới thiệu bánh cho người tiêu dùng, các khách sạn lớn cũng “bon chen” vào thị trường bánh trung thu với những sản phẩm “độc”, giá cao.

Những loại bánh trung thu của các khách sạn thường là hàng tự chế - hàng handmade. Mỗi một loại, một hương vị, một mẫu mã thường được làm ra với số lượng rất ít. Có khi chỉ là 1 hộp hoặc có khi cũng vài chục hộp.

Theo một quản lý của khách sạn Hà Nội, cá biệt mới có những trường hợp khách đặt hàng số lượng vài trăm hộp. Trường hợp này chỉ là mua biếu tặng cho cán bộ nhân viên hoặc khách hàng. Người dân thường cũng ít mua bánh trung thu khách sạn để dùng.

Khác với bánh trung thu được sản xuất công nghiệp, đại trà từ các doanh nghiệp bánh kẹo như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… bánh trung thu của các khách sạn được các đầu bếp của các nhà hàng trong khách sạn làm ra. Nguyên liệu thường đặc trưng, có không ít những sản phẩm có các nguyên liệu là cao lương, mỹ vị, đặc sản, hải sản hiếm có, khó tìm.

Dưới bàn tay khéo léo của các đầu bếp, từng chiếc bánh trung thu xinh xắn được làm thủ công một cách tỉ mỉ. Bánh ra lò với lớp vỏ vàng nâu hấp dẫn và nhân bánh thơm mềm.

Đặc biệt, các nguyên liệu làm bánh đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Những chiếc bánh trung thu độc đáo không chỉ kết tinh từ nghệ thuật làm bánh truyền thống Việt Nam mà còn mang những nét tinh tế trong văn hóa ẩm thực của nhiều nước trên thế giới như Pháp, Đức, Ý, Trung Quốc. Các mẫu bánh được làm tỉ mỉ trong từng công đoạn với hương vị thơm ngon đặc trưng, trau chuốt trong từng nét riêng và thiết kế sang trọng và thanh lịch.

Cũng chính vì mẫu mã độc đáo với những chiếc hộp cầu kỳ, mang tính thẩm mỹ cao và những chiếc bánh trung thu “không đụng hàng” mà giá bánh trung thu của các khách sạn có giá không hề rẻ. Loại rẻ thường có giá từ vài trăm ngàn đến hơn 1 triệu đồng. Loại bình dân giá từ 2 – 5 triệu đồng. Loại đặc biệt, giá từ 5 đến cả 20 triệu đồng.

Bánh trung thu của KS Hà Nội giá cực khủng

Nhiều khách sạn đưa vào các hộp bánh trung thu những sản phẩm rượu ngoại, khiến giá hộp bánh trung thu đắt đỏ thêm. Ảnh minh họa

Theo khảo sát của PV, hiện nay bánh trung thu của khách sạn Hà Nội có mức giá cao nhất lên tới gần 12 triệu đồng/hộp. Điển hình như sản phẩm bánh trung thu Vương kim tri ngộ của khách sạn Hà Nội có giá tới 11.998.000 đồng/hộp.

Bánh Trung thu của khách sạn Metropole được bán tại cửa hàng L’Epicerie du Metropole, Lê Phụng Hiểu, giá có hộp lên tới 8.900.000 đồng/hộp.

Bánh trung thu của khách sạn Hilton Hanoi Opera với các tên gọi như VIP bạch kim, hộp VIP vàng, Hộp VIP cao cấp, có hộp giá lên đến 6 triệu đồng/hộp.

Còn khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội giới thiệu 6 hương vị bánh nướng trung thu hảo hạng với trứng muối: nhân sen tinh tế, nhân cốm thơm ngon, khoai môn thơm bùi, dăm bông hấp dẫn, hoặc nhân trái cây thanh mát với dứa và dâu tây. Các sản phẩm có giá giao động từ vài trăm ngàn đồng đến 6 triệu đồng/hộp.

Đặc biệt hơn, để “câu khách” trên sản phẩm bánh trung thu của mình, khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội còn tạo ấn tượng cho người mua với sản phẩm bánh trung thu cao cấp có gắn ngựa và cá chép phủ vàng 24K.

Theo quản lý của khách sạn này, sản phẩm được dùng chủ yếu cho biếu tặng, như lời chúc thịnh vượng, may mắn, và thể hiện tấm lòng tri ân đến những người thân yêu hoặc đối tác.

Cũng như các sản phẩm bánh trung thu thường thấy trên thị trường, bánh trung thu của các khách sạn cũng có những tên gọi rất kêu như: Mẫu đơn kết nguyệt; Hương nguyệt kim thu; Thất sao thương nguyệt; Ngũ phúc lâm môn; Mộc cầm; Cống phẩm; Vương kim tri ngộ…

 

 

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang