Hàng loạt mỹ phẩm nổi tiếng của Hàn Quốc bị thu hồi vì chứa chất gây ung thư

author 18:50 24/03/2018

(VietQ.vn) - 13 dòng mỹ phẩm nổi tiếng đã bị Cục An toàn thuốc và Thực phẩm Hàn Quốc đình chỉ phân phối vì phát hiện hàm lượng chất kim loại có khả năng gây ung thư.

Theo Vnexpress dẫn nguồn tin từ Yonhapnews và Asiaone, Cục An toàn thuốc và Thực phẩm Hàn Quốc ra thông báo phát hiện hàm lượng chất kim loại có khả năng gây ung thư Antimony vượt quá ngưỡng cho phép trong 13 dòng mỹ phẩm thuộc nhiều nhãn hiệu. Ngay lập tức những công ty và nhãn hiệu có liên quan đã bị buộc ngừng phân phối và cung cấp các sản phẩm đó ra thị trường. 

Nhiều loại mỹ phẩm 'tên tuổi' của Hà Quốc bị thu hồi vì chứa chất gây ung thư

Sản phẩm của tập đoàn Amorepacific được tìm thấy chứa hàm lượng kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép. Ảnh: Yonhapnews

Trong số những dòng sản phẩm có mặt trong danh sách, có đến 6 sản phẩm đến từ tập đoàn Amorepacific, bao gồm 4 lọ che khuyết điểm Aritaum, 1 lọ kem che khuyết điểm và 1 bút kẻ mắt của Etude House.

AritaumEtude House là hai thương hiệu nổi tiếng nhất của Amorepacific. Thương hiệu Aritaum chủ yếu phục vụ khách hàng trong độ tuổi 30 trở lên, còn Etude House là thương hiệu phổ biến với các khách hàng độ tuổi 20.

Trí thức trẻ cũng dẫn nguồn tin từ Yonhapnews cho hay, tập đoàn mỹ phẩm khổng lồ của Hàn Quốc Amorepacific đồng thời là công ty mẹ của 2 hãng mỹ phẩm nổi tiếng Aritaum và Etude House đã phải lên tiếng xin lỗi người dân nước này vì hàm lượng kim loại nặng vượt quá mức cho phép được tìm thấy trong mỹ phẩm của họ, đồng thời cho biết, sẽ rà soát lại toàn bộ những sản phẩm có vấn đề kể trên. AmorePacific cũng cho biết, khách hàng có thể hoàn tiền trên tất cả các cửa hàng của Aritaum và Etude House trên toàn quốc. 

Mới đây theo tờ SCMP của Hong Kong cho hay, một vài sản phẩm bao gồm chì kẻ mày của Etude House3CE đã xuất hiện tại Hong Kong và nay đã bị thu hồi khỏi các kệ bán.

Danh sách các dòng sản phẩm bị đình chỉ bán

Kem che khuyết điểm (dạng kem và thỏi) của Aritaum

Kem che khuyết điểm (dạng thỏi) dành cho da mụn của Etude House

Kem che khuyết điểm cho nam của XTM Style Homme

Bút kẻ môi Cherry của Skinfood

Chì kẻ màu 3 đầu của 3CE (chestnut brown shade)

Bút tẩy Black Black Erasing Pen của Monster Homme

Kem che khuyết điểm của SKEDA

Chì kẻ mắt Naked Slim Brow của Makeheal (shade BR023 và YL0801)

Minh Châu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang