Nhiều mặt hàng điện tử, đồ chơi trẻ em không tuân thủ về ghi nhãn hàng hóa

author 12:03 22/09/2018

(VietQ.vn) - Theo nhận định của Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa, các mặt hàng được kiểm tra trong tháng 9 đa số có sai phạm về ghi nhãn hàng hóa. Trong đó có sai phạm về chất lượng có tỷ lệ ít hơn.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) đã chỉ đạo các đơn vị chức năng (Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa) tổ chức kiểm tra, khảo sát đo lường, chất lượng và ghi nhãn một số hàng hóa trong tháng 9/2018 Các mặt hàng được tập trung kiểm tra là: Đồ chơi trẻ em (ĐCTE); mũ bảo hiểm (MBH); xăng dầu (XD); điện-điện tử (ĐĐT); bánh trung thu.

Cơ quan chức năng kiểm tra sự chấp hành các quy định về ghi nhãn hành hóa ở mặt hàng điện - điện tử 

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa (QLCL), đơn vị này đã thành lập các Đoàn kiểm tra, khảo sát về ghi nhãn và chất lượng của 183 mẫu tại 39 cơ sở sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu XD, ĐCTE, MBH, ĐĐT, bánh trung thu ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Phú Yên, Kiên Giang, Hậu Giang, Vũng Tàu.

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh ĐCTE, ĐĐT, MBH tại Hậu Giang, Kiên Giang và Phú Yên, Chi cục QLCL miền Nam, miền Trung đã yêu cầu 06 cơ sở tạm dừng lưu thông và khắc phục về ghi nhãn đối với 10 mẫu ĐĐT (14 bộ), 17 mẫu ĐCTE (24 bộ/hộp), 02 mẫu MBH (13 cái) ghi nhãn không đầy đủ nội dung, không có CR và hồ sơ chất lượng chưa đầy đủ.

Qua khảo sát về ghi nhãn 71 mẫu MBH lưu thông trên thị trường Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa tại 31 cơ sở, có 48/71 mẫu MBH không đạt về ghi nhãn, Chi cục QLCL miền Trung đã tiến hành mua 05 mẫu để thử nghiệm, kết quả: 01/05 mẫu MBH không đạt độ bền va đập và hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên. Chi cục QLCL miền Trung đã đề nghị Chi cục TĐC tỉnh Phú Yên, Bình Định tăng cường công tác quản lý, kiểm tra chất lượng và ghi nhãn MBH trên địa bàn tỉnh.

Cục QLCL SPHH đã thành lập Đoàn khảo sát nhãn hàng hóa và chất lượng 09 mẫu bánh trung thu tại 07 cơ sở sản xuất và kinh doanh trên thị trường Thành phố Hà Nội, qua kiểm tra có 03/09 mẫu không đạt về ghi nhãn. Đoàn khảo sát đã tiến hành mua 03 mẫu bánh trung thu để thử nghiệm các chỉ tiêu về chất lượng, kết quả: 01/03 mẫu không đạt qua thử nghiệm. Căn cứ vào kết quả khảo sát, Cục đã chuyển kết quả khảo sát và thử nghiệm bánh trung thu cho Cục An toàn vệ sinh thực phẩm xem xét để có kế hoạch kiểm tra đối với các cơ sở có dấu hiệu vi phạm.

Về mặt hàng xăng dầu nhập khẩu, tổng số 109 lô xăng dầu nhập khẩu, tổng khối lượng 682.716.000 tấn đã được kiểm tra, theo đó, không có lô nào vi phạm về chất lượng, hồ sơ nhập khẩu đầy đủ.

Sai phạm trong ghi nhãn và quảng cáo, 7 cơ sở bị xử phạt gần 260 triệu đồng(VietQ.vn) - 7 công ty vi phạm về ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã bị lực lượng chức năng xử phạt hành chính 257,5 triệu đồng.

Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang