Nhiều ngân hàng không đủ điều kiện bảo lãnh dự án bất động sản

author 20:11 13/08/2015

Ngày 13/8, Ngân hàng Nhà nước vừa công bố danh sách 33 ngân hàng có đủ điều kiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Ảnh minh họa

Theo đó, có 24 ngân hàng thương mại trong nước đủ điều kiện bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản, với những tên tuổi như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, ABBANK, LienVietPostBank, ACB, PG Bank, PVcomBank, SCB, TPBank, VietABank, VietBank, BaovietBank, Viet Capital Bank, MB, HDBank, VPBank, Techcombank, Maritime Bank, NCB, SeABank, BacA Bank, SHB.

Ngoài ra còn có 9 ngân hàng nước ngoài cũng có tên trong danh sách được bảo lãnh cho chủ đầu tư bất động sản, gồm ANZ Việt Nam, HSBC Việt Nam, Hong Leong Việt Nam, Shinhan Việt Nam, Standard Chartered, Indovina Bank, VID Public Bank, Vietnam-Russia Bank, Viet-Thai VinasiamBank.

Như vậy, ngay cả Sacombank, SouthernBank, Eximbank, Nam A Bank, VIB, Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Xây dựng (CB), Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đại Dương (OceanBank), Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dầu khí toàn cầu (GPBank), Saigonbank, OCB là không có tên trong danh sách được phép bảo lãnh cho chủ đầu tư dự án bất động sản để bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai.

Trong số các ngân hàng không đủ điều kiện bảo lãnh nêu trên thì trường hợp của Sacombank, Eximbank, OCB, NamA Bank là đáng chú ý hơn cả bởi đây được xem là ngân hàng thương mại cổ phần mạnh. Thông tin này ít nhiều sẽ khiến thị trường chú ý, nhất là trong giai đoạn đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống ngân hàng.

Theo Vietnamplus


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang