Nhiều ngành ‘hot’ dự kiến điểm chuẩn vẫn tương đương năm 2017

author 16:12 25/07/2018

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia tuyển sinh, nhiều ngành “hot” của các trường đại học lớn được dự báo mức điểm chuẩn năm nay sẽ không dao động nhiều như năm 2017.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi kì thi THPT quốc gia năm 2018, nhiều trường ĐH đã công bố ngưỡng điểm xét tuyển vào các ngành đào tạo. Năm nay, tuy phổ điểm thi có thấp hơn năm trước và nhiều trường dự báo điểm chuẩn giảm, tuy nhiên, theo các chuyên gia tuyển sinh, một số ngành “hot” của nhiều trường “top” đầu và “top” giữa có thể mức điểm chuẩn sẽ không giảm so với năm 2017.

Theo đó, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn năm 2017, ngành Báo chí có điểm cao nhất là 26,5 điểm. Ngoài ngành Báo chí, một số ngành cũng có điểm cao như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 27,75 điểm; Tâm lý học 26,25; Ngôn ngữ học 24,5; Đông phương học 28,5… Năm nay, có thể các ngành như Báo chí, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hay Tâm lý học điểm chuẩn sẽ tương đương năm 2017.

Một số ngành tại Đại học Văn hóa Hà Nội cũng được các chuyên gia tuyển sinh dự báo điểm chuẩn sẽ tương đương năm ngoái như: Báo chí, Văn hóa học, Việt Nam học, Luật…

Nhiều ngành “hot” của Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng được các chuyên gia dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ không dao động nhiều so với năm 2017 hoặc có giảm chỉ giảm nhẹ như ngành: Kinh tế chính trị, Xuất bản, Báo in, Đa phương tiện, Ngôn ngữ Anh, Ảnh báo chí…

Các ngành “hot” sau đây của Học viện Ngân hàng cũng được dự báo điểm chuẩn sẽ tương đương năm 2017 như: Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh.

Một số ngành của Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng được chuyên gia dự báo sẽ có mức điểm chuẩn tương đương năm 2017 đó là: Hệ thống thông tin, Quản trị kinh doanh, Kĩ thuật phầm mềm.

Các ngành: Công nghệ kĩ thuật Cơ điện từ, Công nghệ may, Công nghệ thông tin của Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng được dự báo sẽ có mức điểm chuẩn năm nay không cao hơn năm 2017.

Nhiều ngành ‘hot’ dự kiến điểm chuẩn vẫn tương đương năm 2017

 Các thí sinh tham dự kì thi THPT quốc gia năm 2018. Ảnh Hoàng Dương.

Theo lịch tuyển sinh, đến ngày 28/7 thí sinh sẽ kết thúc thay đổi nguyện vọng xét tuyển.

Đối với thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến, các bạn truy cập vào đường link http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.

Các bạn chỉ được thay đổi thứ tự nguyện vọng, sửa đổi nguyện vọng đã có sẵn, xóa nguyện vọng đã có sẵn và không được phép thêm vào các nguyện vọng mới làm tăng lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu.

Với hình thức này các bạn có thể chủ động được vấn đề thời gian. Tuy nhiên, các bạn phải hết sức lưu ý rằng chỉ được thực hiện qua hệ thống website một lần duy nhất, do vậy các bạn cần kiểm tra thông tin thật kỹ trước khi lưu và thay đổi để tránh sai sót trong quá trình thay đổi nguyện vọng.

Với hình thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, các thí sinh có thể thêm hoặc bớt nguyện vọng đã đăng ký và đóng thêm lệ phí nếu thêm nguyện vọng tại các điểm thu nhận hồ sơ.

Trước khi quyết định điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần bình tĩnh, cân nhắc kỹ lưỡng, không nên bỏ qua bước đối sánh mức điểm vừa đạt được trong kỳ thi THPT quốc gia với điểm “sàn” xét tuyển của các ngành, các trường trong năm 2018. Thông thường điểm trúng tuyển ở các trường top trên có thể cao hơn điểm “sàn” công bố từ 4-5 điểm, các trường top giữa, điểm trúng tuyển cao hơn khoảng 2-3 điểm, khối các trường còn lại có mức điểm trúng tuyển tầm ngang bằng hoặc nhỉnh hơn 1 điểm so với điểm “sàn”.

Để nắm bắt cơ hội vào đại học tốt nhất, thí sinh cần sáng suốt và lựa chọn thông minh với tầm điểm đạt được. Những nguyện vọng đầu tiên, thí sinh đăng ký vào các ngành tại các trường mà mình yêu thích nhất, những nguyện vọng tiếp theo thí sinh đăng ký vào những trường uy tín với mức điểm trúng tuyển tham khảo hàng năm phù hợp với mức điểm của mình và những nguyện vọng cuối cùng đăng ký vào những trường đại học với mức điểm cận “sàn” để đảm bảo cơ hội trúng tuyển.

 Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang