Nhiều người dân Văn Giang bị những kẻ lạ mặt tấn công

author 09:32 14/07/2012

(VietQ.vn) - Trong khi việc điều tra vu 2 nhà báo bị hành hung trong quá trình tác nghiệp ở khu đô thị tương lai Ecopark ở Văn Giang (Hưng Yên) còn chưa sáng tỏ, người dân nơi đây lại tiếp tục "tố" rằng họ bị nhiều kẻ lạ mặt hành hung. Nguyên nhân được cho là do họ "to gan" cầm đầu lên Trung ương đi kiện!

Trưa 13/7, nhiều người dân ở thôn 1, xã Xuân Quan kéo nhau về nhà một phụ nữ trong thôn bàn tán xôn xao chuyện chiều ngày hôm trước, nhiều người dân trong thôn bị những kẻ lạ mặt tấn công. Ba người trong số này bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Theo lời kể, sáng 12/7, một số người dân lên Bộ Tài nguyên - Môi trường và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam để làm việc về một số vấn đề liên quan đến thu hồi đất nông nghiệp của bà con  trong xã. Khoảng hơn 16 giờ, 6 người dân trong thôn có ra gần cánh đồng khu Cầu Vai để xem hoạt động xây dựng tại dự án Ecopark.
 
Sau ít phút, trên đường về số người này bị khoảng 20 thanh niên, mặc quần cộc đi trên 5 - 6 xe máy đuổi theo và tấn công bằng gậy gộc. Bị đánh bất ngờ, người dân chạy vào nhà ông Nguyễn Hải Tần cùng xóm để tránh nhưng vẫn bị những kẻ lạ mặt đạp cửa xông vào đánh.
 
Người dân Văn Giang cho rằng, nguyên nhân họ bị nhóm côn đồ lạ mặt hành hung là do thời gian qua họ liên tục làm đơn khiếu nại về dự án đô thị Ecopark nơi đây
Người dân Văn Giang cho rằng, nguyên nhân họ bị nhóm côn đồ lạ mặt hành hung là do thời gian qua họ liên tục làm đơn khiếu nại về dự án đô thị Ecopark nơi đây
 
4 trong số 6 người ở trong thôn kịp chạy thoát. Riêng ông Đàm Văn Đồng (52 tuổi) và ông Đàm Văn Nghiệp (54 tuổi) tiếp tục bỏ chạy sang nhà anh Lê Văn Hoan ở gần đó để trốn nhưng vẫn bị bọn chúng truy đuổi, đánh trọng thương và chảy nhiều máu.
 
Thời điểm đó, cụ Lê Thạch Bàn (73 tuổi) nghe tiếng hô hoán, mở cửa xem. Thấy nhóm lạ mặt định tấn công mình, cụ bỏ chạy sang nhà một người quen gần đó để trốn nhưng vẫn bị 3 thanh niên đuổi vào tận buồng, dùng gậy gộc để hành hung. Chủ nhà là ông Khanh vào can ngăn cũng bị đánh vào bả vai gây thương tích.
 
Sau khi sự việc xảy ra, nhóm lạ mặt bỏ đi. 3 nạn nhân vụ việc là cụ Bàn, anh Nghiệp và anh Đồng được đưa vào Bệnh viện đa khoa Sông Hồng (Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) để cấp cứu. Do bị thương nặng, họ đã được chuyển lên Bệnh Viện Việt Đức (Hà Nội) ngay trong đêm.
 
Đến chiều 13/7, anh Đồng với 10 mũi khâu, ông Nghiệp với 19 mũi đều khâu ở đầu, đã xin về nhà điều trị. Riêng cụ Bàn do yếu, bị thương nặng nên vẫn phải nằm viện.
 
Anh Đồng cho biết đây là lần thứ 5 anh bị những kẻ lạ mặt hành hung dù trong cuộc sống không mâu thuẫn với bất cứ ai. Anh là một trong số những người đại diện cho dân đòi quyền lợi trong việc cưỡng chế đất đai vừa qua. Người đàn ông 52 tuổi này cho rằng có thể anh là người đứng đầu đơn kiện vụ cưỡng chế đất đai ở Văn Giang nên dẫn đến hậu quả này.
 
Trao đổi với báo giới, Đại tá Ngô Văn Phương - Trưởng công an huyện Văn Giang, cho biết đến thời điểm này công an huyện chưa nhận được bất cứ đơn thư nào của người dân, song khi nhận được tin, cơ quan này vẫn cho người xuống hiện trường khám xét và lấy lời khai các nhân chứng. Theo người dân cung cấp, trưởng công an huyện nhìn nhận có khả năng nhóm gây ra sự việc trên là lực lượng bảo vệ công trường, nơi đang thi công dự án Ecopark.
 
"Đây là khu vực rất nhạy cảm nên giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo phải làm đến nơi đến chốn và làm cho tốt. Đến chiều 13/7, anh em sẽ rà soát và lên danh sách những người trong diện nghi vấn để điều tra", đại tá Phương nói.
 
Huỳnh Gia
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang