Nhiều người kinh doanh chọn ngày vía Thần Tài để mở cửa hàng đầu năm

authorPhương Nam 11:36 06/02/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người làm kinh doanh tại Hà Nội cho biết, sau khi cúng vía Thần Tài sẽ chính thức mở cửa hàng đầu năm để lấy lộc kinh doanh năm Đinh Dậu.

Sự kiện:

Ngày mồng 10 tháng Giêng được dân gian coi là ngày vía Thần Tài. Đây là một ngày quan trọng với những người làm kinh doanh. Bởi, nhờ lộc Thần Tài mà sẽ giúp họ có một năm hưng thịnh và may mắn. Theo đó, ngày vía Thần Tài những người làm kinh doanh được khuyên nên đi mua vàng, lau dọn ban thờ Thần Tài và sắm sửa một mâm cơm thịnh soạn để dâng Thần Tài tỏ lòng thành.

Ngoài ra, nhiều người làm kinh doanh tại Hà Nội cũng cho biết, họ sẽ chọn ngày vía Thần Tài để mở cửa hàng đầu năm với hi vọng may mắn, nhờ vía Thần Tài mà buôn bán thuận lợi. 

nhieu-nguoi-kinh-doanh-chon-ngay-via-than-tai-de-mo-cua-hang-dau-nam

 Hôm nay, nhiều người chọn là ngày để mở cửa hàng kinh doanh, buôn bán trong năm mới Đinh Dậu

Ngày mở cửa hàng đầu năm cũng khá quan trọng. Theo đó, nhiều người sẽ dựa trên tiêu chí ngày tốt, giờ tốt phù hợp với tuổi của gia chủ để mở cửa kinh doanh. Năm nay, nhiều cửa hàng kinh doanh, các doanh nghiệp lựa chọn lựa chọn các ngày mồng 2, mồng 4 và mồng 6 Tết để mở cửa hàng, khai xuân với hi vọng một năm mới buôn may bán đắt. Tuy nhiên, cũng có nhiều người lựa chọn đúng ngày vía Thần Tài mới bắt đầu kinh doanh cho năm Đinh Dậu.

Ngoài việc chọn ngày để mở đầu khai xuân cho năm mới trong kinh doanh thì cùng với đó là lựa chọn người có tuổi hợp để khai trương cửa hàng. Theo nhiều người, việc khai trương cửa hàng đầu năm là việc hệ trọng và nên xem xét kĩ lưỡng.

Chị Đào Nhật Quyên, bà chủ của một spa trên đường Dịch Vọng cho biết, năm nay, chị chọn ngày vía Thần Tài là ngày để mở cửa hàng. Theo chị Quyên, chọn ngày vía Thần Tài chính là sự tin tưởng vào phước lộc mà các vị Thần Tài phù hộ để một năm Đinh Dậu ăn nên làm gia, hưng thịnh và phát đạt.

“Điều trước tiên của ngày khai xuân cửa hàng mình sẽ dậy thật sớm lau dọn ban thờ Thần Tài, sau đó đi mua vàng lấy may và đặt lên ban thờ cúng. Tiếp đến, làm một mâm cơm thịnh soạn để cúng Thần Tài. Sau cúng xong, mình sẽ chính thức mở cửa hàng để mở ra một năm buôn bán mới. Mình đã xem được tuổi và nhờ một vị khách đến khai trương. Sau đó, mời vị khách ở lại dùng cơm cùng để tán lộc Thần Tài”, chị Quyên nói.

Theo chị Quyên cho biết, trước ngày khai trương spa trong năm mới có rất nhiều khách hàng đặt lịch hẹn. Tuy nhiên, chị đều khéo léo chuyển lịch cho khách đúng vào ngày vía Thần Tài để được các vị thần chứng giám và ban lộc kinh doanh một năm đông khách, tiền vào như nước.

Cũng giống như chị Quyên, anh Nguyễn Mạnh Hà, chủ của một cửa hàng thời trang cũng chọn ngày vía Thần tài chính là ngày mở cửa hàng. Theo anh Hà, thời gian mở cửa hàng đẹp nhất phù hợp với tuổi của anh để kinh doanh buôn bán thuận lợi trong năm Đinh Dậu là khoảng từ 6h sáng đến 9h sáng. Hôm nay, anh Hà cũng dậy thật sớm để lau dọn và bày biện mọi thứ ngăn nắp rồi cúng Thần Tài và sau đó là chính thức mở cửa hàng kinh doanh trong năm Đinh Dậu.

“Mọi năm mình thường mở cửa hàng lấy may từ mồng 4 Tết. Chỉ mở cửa một lúc thôi rồi lại đóng lại chờ hết mồng 10 khi nhân viên nghỉ Tết lên mới chính thức buôn bán. Nhưng năm nay mình sẽ bắt đầu muộn hơn và lấy ngày vía Thần tài để khởi động kinh doanh. Ngày vía Thần Tài cũng trùng với thứ 2 đầu tuần và hơn hết là trùng với lịch đi làm lại của cửa hàng”, anh Hà nói.

Theo anh Hà, nếu năm nay làm ăn thuận lợi thì từ năm sau, anh Hà sẽ nhờ vía Thần Tài và mở cửa hàng đúng ngày mồng 10 tháng Giêng.

nhieu-nguoi-kinh-doanh-chon-ngay-via-than-tai-de-mo-cua-hang-dau-nam

 Mong rằng, nhờ vía Thần Tài những người làm kinh doanh sẽ có một năm phát đạt

Cũng chung quan điểm với anh Hà, chị Quyên, nhà hàng hải sản của vợ chồng chị Mai Anh trên phố Láng Hạ cũng chọn ngày vía Thần Tài để khởi đầu kinh doanh trong năm Đinh Dậu.

Theo chị Mai Anh, ngày mở cửa hàng đầu năm rất quan trọng, bởi người xưa thường quan niệm ‘đầu xuôi đuôi lọt’, sự khởi đầu bao giờ cũng cần chỉn chu, may mắn thì mới hi vọng một năm ăn nên làm gia.

“Năm nay mình chọn ngày vía Thần Tài để bắt đầu mở cửa hàng vừa là ngày tốt lành khai xuân vừa là để nhờ vía các Thần Tài mang phước lộc. Mọi năm thường mở từ mồng 6 Tết nên rất cập rập, không có thời gian đi du xuân lễ chùa. Năm nay chọn ngày vía Thần Tài mồng 10 tháng Giêng nên có thời gian đi cầu an đầu năm”, chị Mai Anh nói.

Hi vọng rằng, ngày vía Thần Tài sẽ đem đến may mắn và nhiều tài lộc cho những người làm kinh doanh để có một năm buôn may bán đắt.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang