Nhiều người mất tiền vì điểm giao dịch Ngân hàng Citibank giả mạo

author 19:29 17/10/2016

(VietQ.vn) - Nguyễn Mạnh Hà đã tự lập ra văn phòng giao dịch giả mạo của Ngân hàng Citibank tại Quảng Ninh để thực hiện hành vi lừa đảo nhiều người dân địa phương.

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Nguyễn Mạnh Hà (SN 1983, trú tại, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Mạnh Hà đã tự lập ra một điểm giao dịch giả mạo của Ngân hàng Citibank Việt Nam tại tổ 66B, khu 8, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của nhiều người dân địa phương. Từ ngày 1/10/2016 đến khi bị phát hiện, đã có 4 người đến gửi tổng số tiền 156 triệu đồng vào văn phòng giao dịch Ngân hàng Citibank do Hà tự lập ra.

 Văn phòng giao dịch giả mạo này đã được cơ quan công an niêm phong

Nạn nhân Trần Thị Thanh cho biết, ngày 3/10, bà có đến địa chỉ tổ 66B, khu 8, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long (văn phòng giao dịch Ngân hàng Citibank giả mạo do Nguyễn Mạnh Hà lập ra) gửi số tiền 100 triệu đồng trong thời hạn 3 tháng, lãi suất 6%/năm.

Sau khi gửi tiền vào văn phòng này, Nguyễn Mạnh Hà có tặng cho bà Thanh 1 bộ nồi nấu ăn inox và đưa cho một tờ bìa nhựa cứng màu xanh, chữ có thể bị xóa mờ, đóng dấu tên Công ty TNHH Xây dựng Quản lý đầu tư Hà Nội.

Cũng theo bà Thanh, tại đây, Nguyễn Mạnh Hà còn “rắc thính” nếu ai gửi 1 tỉ đồng thì được tặng chiếc nhẫn.

“Nghe Hà nói thế tôi cũng tin. Thêm nữa, bên trong tủ kính của “văn phòng” này cũng có để 1 cặp nhẫn vàng nên tôi tin tưởng mang toàn bộ số tiền tiết kiệm đến gửi. Nào ngờ chúng tôi đã bị anh ta lừa…”, bà Thanh cho biết thêm.

Sổ tiết kiệm của nạn nhân Thắm được Hà giao cho lại được ghi là Công ty TNHH Xây dựng Quản lý đầu tư Hà Nội mà không phải của ngân hàng

 

Nạn nhân khác là chị Đào Thị Thắm, sống đối diện văn phòng giao dịch này đã gửi Hà 10 triệu đồng vào ngày 7/10, kỳ hạn 1 tháng và lãi suất 5,3%/năm.

Theo chị Thắm, trước khi đến văn phòng giao dịch ngân hàng giả mạo này gửi tiền thì chị được đối tượng Hà giới thiệu mình từng làm tại ngân hàng Citibank ở Hà Nội, TP.HCM nên được cử về làm người đại diện cho ngân hàng Citibank ở Quảng Ninh.

Lúc chị đến gửi tiền thì chỉ có Hà làm các thủ tục giao dịch và có 1 bảo vệ trông giữ xe bên ngoài. Khi chị Thắm bày tỏ thắc mắc vì sao có một mình làm thì được Hà cho biết do văn phòng mới thành lập, sắp tới mới tuyển thêm nhân viên.

Thủ đoạn mới chưa từng có của 'sếp' Liên minh tiêu dùng ở Phú Thọ(VietQ.vn) - Khi người chơi giảm đi, không còn đủ tiền để chi trả theo cơ chế của hệ thống Gold889.com thì "sếp" của Liên minh tiêu dùng sẽ cho đánh sập hệ thống...

Một người dân sống quanh khu vực này cho biết, ngôi nhà này vốn được người thân của Hà thuê để làm spa, rồi bán vàng mã với giá 2,5 triệu đồng/tháng. Trước khi khai trương, Hà đã lắp biển hiệu quảng cáo Ngân hàng Citibank trước đó nửa tháng nhưng không có người giao dịch. Sau khi hoạt động được vài ngày thì đóng cửa.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang