Nhiều người thoát chết ở vụ cháy chung cư HH4A Linh Đàm

author 14:23 16/09/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng cứu hộ đã giải cứu được một số người bị ngạt khói, người già, trẻ em và hướng dẫn nhiều người xuống nơi an toàn trong vụ cháy ở chung cư Linh Đàm.

Tính đến khoảng 13hh15 hôm nay (16/9), vụ hoả hoạn xảy ra tại chung cư HH4A Linh Đàm do “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư vẫn chưa được được tắt hoàn toàn. Các nguồn lực, phương tiện cứu hộ đã được điều tới để dập lửa và giải cứu các nạn nhân còn mắc kẹt ở phía trên.

Cơ quan chức năng đã giải cứu được 25 người, hướng dẫn thoát nạn 43 người, một người bị ngạt khói ở tầng 12 được lực lượng cứu hộ đưa xuống dưới. Ngoài ra, 1 nạn nhân bị tai biến ở tầng 22 và 2 trẻ em ở tầng 9 cũng được đưa xuống an toàn.

Cháy ở chung cư Linh ĐàmLực lượng cứu hộ giải cứu một số người dân mắc kẹt trên tòa nhà cao tầng HHA4 chung cư Linh Đàm

Theo xác định ban đầu, điểm cháy từ hộp kỹ thuật tầng 17 của toàn nhà HH4A, thuộc quần thể chung cư Linh Đàm. Sau đó, đám cháy lan theo đường dây điện, khói bốc lên các tầng cao hơn.

Thông tin sơ bộ từ lực lượng PCCC tại hiện trường, một số nạn nhân vẫn đang bị mắc kẹt ở các tầng trên chưa thể tiếp cận được. Lực lượng chức năng đang cố gắng tiếp cận ở tầng trên cao để đưa một số người có thể bị ngạt khói xuống trước.

Cháy ở chung cư Linh ĐàmLực lượng PCCC tiếp cận hiện trường, giải cứu các nạn nhân mắc kẹt

Cháy ở chung cư Linh ĐàmCháy ở chung cư Linh ĐàmHuy động thang máy dài để cứu nạn

Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng PCCC và cứu hộ cứu nạn của các quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân, Hoàng Mai và huyện Thanh Trì...

Đại úy Vũ Trọng Sang - Đội trưởng Đội PCCC và cứu nạn cứu hộ số 7 cho biết, khi nhận được thông tin báo cháy, Đội đã điều đồng 1 xe thang và 1 xe cứu hỏa cùng 16 chiến sỹ tới. Sau đó, thêm nhiều xe cứu hỏa và lực lượng được triển khai đến hiện trường cứu hộ cứu nạn.

Khi đến các tầng 23 đến 26 của tòa nhà, lực lượng đã cứu được nhiều người, lên đến tầng 33 của tòa nhà đã phát hiện ra cháy ở hệ thống hộp kỹ thuật điện.

Cháy chung cư Linh ĐàmChung cư này vừa mới bàn giao cho người dân đã xảy ra sự cố trên

“Các chiến sĩ đi gõ cửa từng nhà, hướng dẫn mọi người đi theo cầu thang bộ để thoát hiểm, đồng thời dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy. Theo thông tin ban đầu có rất nhiều người bị ngạt khói dẫn đến suy hô hấp, chưa xác nhận có người tử vong”, Đại úy Sang nói.

H.Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang