Nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản, muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội

authorĐỗ Thu Thoan 21:09 31/12/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến việc chuyển tuyến, nhiều nhà xe bến Mỹ Đình kêu phá sản và muốn đối thoại với chủ tịch Hà Nội

Theo thông tin đăng tải trên Zing, chiều 31/12, Sở GTVT Hà Nội đã có buổi làm việc với 25 nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình đi Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình...

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết nhiều nhà xe đã gửi đơn lên Văn phòng Chính phủ và UBND Hà Nội kiến nghị về vấn đề phân luồng tuyến ở các bến xe Hà Nội. Chính vì vậy, Sở muốn nghe ý kiến cụ thể của các nhà xe về vấn đề này.

 Chuyển tuyến ở bến xe Mỹ Đình, các doanh nghiệp lên tiếng - Ảnh minh họa

Về buổi làm việc, Tiền phong cho hay, các doanh nghiệp đã phát biểu, bày tỏ quan điểm về vấn đề

Trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình đề xuất được được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 nốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm. Bà cho rằng việc điều chỉnh này khiến 50 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình có nguy cơ phá sản.

Đồng quan điểm đó, ông Trần Quảng, đại diện công ty vận tải Xuân Hải (tuyến Thanh Hoá - Mỹ Đình) cho rằng nguyên nhân ùn tắc không phải chỉ do xe khách. Riêng tuyến Mỹ Đình - Thanh Hoá có 62 nốt/ ngày hoạt động theo quy định của pháp luật trong khi xe dù có 130 chiếc chạy xuyên tâm.

"Việc điều chuyển này sẽ dẫn đến nguy cơ phá sản cho hàng trăm doanh nghiệp. Vì vậy chúng tôi tha thiết được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội để lắng nghe, giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp vận tải", đại diện công ty vận tải Xuân Hải nói.

 Ông Trần Cảnh phát biểu ý kiến trong buổi họp - Ảnh: Zing

Theo đó, Zing dẫn lời với các doanh nghiệp của ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết Chính phủ đã có chỉ đạo Hà Nội phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Một trong số đó là tổ chức giao thông, luồng tuyến tại các bến xe.

“Hà Nội phải rà soát, sắp xếp hợp lý các luồng tuyến, giảm áp lực cho tuyến vành đai 3 và các tuyến đường nội đô. Về phương án điều chuyển xe, Sở chịu trách nhiệm trước thành phố nếu quy định trái pháp luật”, ông Viện nói.

Ông Viện cho biết thêm Sở GTVT cùng Tổng cục Đường bộ đã tiến hành rà soát lại hơn 4.700 tuyến từ các tỉnh đến 5 bến xe chính.

Trước đó, Vnexpress cho biết, sáng 30/12, cả trăm nhà xe ở bến Mỹ Đình chạy tuyến Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Nam Định, Thái Bình... bất ngờ dừng hoạt động. Tài xế và chủ xe tập trung tại bến đình công, phản đối lệnh điều chuyển đến bến xe Nước Ngầm (cách Mỹ Đình hơn 10 km) từ ngày 2/1/2017 của Sở Giao thông Hà Nội.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải, từ 2/1/2017 các tuyến xe ở bến trung tâm và ngoại thành sẽ được luân chuyển để tránh ùn tắc giao thông.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang