Nhiều nhà xe bỏ bến sau điều chuyển luồng tuyến

authorĐỗ Thu Thoan 16:30 11/01/2017

(VietQ.vn) - 10/1 là hạn chót để các nhà xe từ bến Mỹ Đình chuyển về bến Nước Ngầm. Tuy nhiên nhiều nhà xe bỏ bến sau điều chuyển luồng tuyến

Kinh tế đô thị cho biết trong các bến xe thuộc diện điều chỉnh luồng tuyến từ ngày 2/1, hiện vẫn còn Bến xe Nước Ngầm vẫn chưa tiếp nhận đủ số lượt chuyến theo kế hoạch, trong khi đại diện Bến xe Mỹ Đình khẳng định đã không còn tiếp nhận bất cứ xe nào trong diện chuyển đi (ngoại trừ tuyến Ninh Bình chưa hoàn tất thủ tục).

nhieu-nha-xe-bo-ben-sau-dieu-chuyen-luong-tuyen

 Nhiều nhà xe bỏ bến sau khi điều chỉnh luồng tuyến - Ảnh: ANTĐ

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập thông tin, lượng xe điều chuyển từ các nơi về Bến xe Nước Ngầm vẫn dao động trong khoảng 280-310 lượt/ngày trong những ngày qua. Con số này cho thấy, một số nhà xe vẫn chưa chấp hành điều chuyển, chưa đăng ký hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm. Đến 17h ngày 8/1, chỉ có 280 lượt xe hoạt động. Riêng tuyến Ninh Bình, ngày 9/1, các doanh nghiệp mới bắt đầu khảo sát điều kiện hoạt động, thương thảo hợp đồng với bến, chưa thể ấn định ngày chuyển tới.

Về điều này, An ninh thủ đô cho biết thêm, hơn 400 lượt xe từ bến Mỹ Đình sẽ phải điều chuyển về bến Nước Ngầm gồm các nhà xe từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa, Nghệ An. Hạn chót là ngày 10/1, sau thời điểm này, các nhà xe không đăng ký vào bến Nước Ngầm thì Sở GTVT sẽ áp dụng các biện pháp mạnh như “cắt nốt”, xóa “nốt” để lập tuyến mới.

Từ ngày 2/1, hàng trăm lượt xe từ bến Mỹ Đình đi các tỉnh, thành phố phía Nam đã được chuyển về bến Nước Ngầm để giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 trên cao và nút Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương. Theo đó, ngày 10/1, các nhà xe đi Ninh Bình sẽ phải hoàn tất việc chuyển luồng tuyến về bến mới.

nhieu-nha-xe-bo-ben-sau-dieu-chuyen-luong-tuyen

 Áp lực giao thông tại khu vực cổng ra vào Bến xe Nước Ngầm thường xuyên tăng cao. Ảnh Kinh tế đô thị 

Ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thông tin trên ANTĐ, đến ngày 9/1, toàn Bến xe Mỹ Đình đã chuyển đi 494 lượt, còn 53 lượt của các nhà xe đi Ninh Bình đang chờ ý kiến của Sở GTVT để hoàn tất. Như vậy, toàn bến Mỹ Đình sẽ hoàn tất chuyển 547 lượt xe đi các tỉnh phía Nam, đồng thời tiếp nhận 123 tuyến đi các tỉnh, thành phố phía Bắc từ các bến khác chuyển về.

Ông thông tin thêm, từ ngày 2/1 đến nay, bến Mỹ Đình luôn cắt cử bảo vệ phối hợp với lực lượng CSGT, CSTT “chốt” ở cổng bến 24/24h, kiên quyết không cho những xe trong diện bị điều chuyển đi bến khác vào Mỹ Đình hoạt động.

Ngoài ra, thông qua hệ thống camera lắp ở cổng ra vào, kết hợp với phần mềm kiểm soát tự động, nhà xe nào không thuộc diện được vào bến, chốt cổng sẽ không mở.

Kinh tế đô thị cũng cho biết, hiện các DN đã chuyển về Bến xe Nước Ngầm vẫn có nhiều kiến nghị về vấn đề lệ phí, vị trí đỗ, đăng tài và đặc biệt là áp lực giao thông quanh khu vực bến. Theo Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Văn Lập, hiện diện tích bến đã tăng lên 17.000m2. Tuy nhiên nhiều DN cho biết họ vẫn phải đưa xe ra ngoài đỗ, chờ theo yêu cầu của bến, phát sinh thêm chi phí. Bên cạnh đó, ngày 13/1 tới, việc hỗ trợ lệ phí cho các xe mới chuyển về bến Nước Ngầm sẽ kết thúc.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang