Nhiều phụ huynh Hà Nội cho con nghỉ học vì trời lạnh

author 06:52 19/02/2014

(VietQ.vn) - Dù quy định học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C; Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C...nhưng nhiều gia đình đã cho con mình nghỉ học, để tránh bị lạnh.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày trời rét đậm, rét hại; phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực Hà Nội được phát tại Bản tin dự báo thời tiết của Đài Truyền hình Việt Nam vào khoảng 6h30’ hàng ngày trong chương trình “Chào buổi sáng” cùng với đó sẽ có nhận định dự báo nhiệt độ ngoài trời lúc 7h30’.

Trời lạnh, nhiều học sinh Hà Nội nghỉ học

Trời lạnh, nhiều học sinh Hà Nội nghỉ học

Căn cứ vào thông tin này, Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã và các trường được phép quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp: Học sinh Mầm non, Tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10°C; Học sinh THCS nghỉ học khi nhiệt độ dưới 7°C.

Trong những ngày nghỉ do trời rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí lực lượng trực để quản lý, đảm bảo giữ ấm cho những học sinh vẫn đến trường; các trường vẫn phải đảm bảo các hoạt động hành chính của nhà trường diễn ra bình thường.

Nhà trường thông báo tới cha mẹ học sinh để quản lý và đảm bảo sức khoẻ  cho con em trong thời gian nghỉ; tổ chức, hướng dẫn cho các em tự học ở nhà.

Theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam, sáng nay, 19/2, nhiều gia đình đã cho con nghỉ học để tránh bị ốm. Anh Nguyễn Chunh Tú ở Xuân Đỉnh, Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, kể cả trời có hơn 10 độ C nhưng anh vẫn cho con mình (học lớp 3) nghỉ học từ hai hôm nay. Lý do là gia đình anh có thể dạy cháu ở nhà, thay vì đi học trông trời lạnh, dễ bị ốm.

Minh Châu

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang