Nhiều sai phạm trong kinh doanh xăng dầu

author 06:45 26/08/2013

Đó là thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tuyên Quang, sau khi tiến hành kiểm tra 32 cửa hàng kinh doanh xăng dầu của 27 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Đoàn kiểm tra liên ngành do Chi cục QLTT làm trưởng đoàn vẫn còn phát hiện một số sai phạm hạn chế, bất cập tại một số cửa hàng bán lẻ xăng dầu hạng 2.

Đó là sức chứa xăng dầu không đảm bảo quy mô trên 100m3 theo đúng quy định tại TCVN 4530:2011; có cửa hàng bán lẻ xăng dầu được xây dựng đã lâu không phù hợp với các điều kiện được quy định tại TCVN 4530:2011; một số cán bộ quản lý, nhân viên bán hàng tại một số cửa hàng chưa được tập huấn nghiệp vụ bảo vệ môi trường.

Hiện đoàn kiểm tra liên ngành đã đề nghị các cơ quan có chức năng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ môi trường cho cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp bán hàng xăng dầu của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. 

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các doanh nghiệp chấn chỉnh các hạn chế, bất cập trên, đồng thời khuyến cáo người tiêu dùng khi mua xăng dầu nên chú ý đồng hồ đo xăng phù hợp với số tiền mua; nên mua xăng tại các cửa hàng xăng dầu có đầy đủ các điều kiện về kỹ thuật, đồng hồ đo đếm, an toàn PCCC..

Theo Công an nhân dân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang