Nhiều sản phẩm Galaxy của Samsung bị tố chất lượng pin kém

author 11:55 26/05/2017

(VietQ.vn) - Hãng Samsung đã và đang bị ảnh hưởng bởi nhiều vụ kiện về việc điện thoại thông minh của hãng này có vấn đề pin xảy ra ở mẫu Galaxy S6, S7 Edge Note 5 và thậm chí cả Galaxy S8.

Sau khi Galaxy Note 7 bị tố chất lượng pin kém, rất nóng trong quá tính sử dụng thì hiện nay, hàng loạt các mẫu Galaxy S6, S7 Edge và Note 5 của Samsung cũng bị khiếu nại cùng vì lý do tương tự.

Dailymail dẫn tin, các khách hàng ở ba tiểu bang của Mỹ cho rằng Samsung đã biết về các vấn đề pin và nguy cơ hỏa hoạn trong nhiều năm, nhưng họ đã không khuyến cáo cho khách hàng.

Trước đó, chỉ sau một tháng ra mắt Galaxy Note 7 (ngày 2/8/2016 ) đã có đến 112 vụ cháy liên quan đến Galaxy Note 7xảy ra trên toàn thế giới, một con số được cho là khủng. 5 tháng sau đó, Samsung đã công bố thu hối chính thức 2,5 triệu thiết bị được bán ra và đổ lỗi cho sự cố về pin không đều. Dù vậy hãng Samsung vẫn tuyên bố Galaxy Note7 tân trang sẽ được tung ra trong thời gian sắp tới.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất vấn đề chất lượng pin kém không chỉ xảy ra trên mẫu Galaxy Note 7 mà một vài model khác như Galaxy S6, S7 Edge và Note 5 cũng bị nghi là có vấn đề tương tự.

Cuối năm 2016, Amarjit Mann đã bị bỏng tay ở cấp độ 2, cổ tay cũng bị bỏng cấp độ 3 do điện thoại Galaxy S7 gây ra. Ảnh: Dailymail.

DailyMail.com đã liên hệ với Samsung để nhận xét và chưa nhận được phản hồi. Đầu tháng 5 này, Dale Holzrworth ở Massachusetts, Mỹ đã tham gia một vụ kiện tập thể về việc Galaxy S7 Edge bốc cháy. "Samsung sản xuất và bán điện thoại thông minh gây nguy hiểm cho sự an toàn của người tiêu dùng", một phần nội dụng trong đơn khiến nại đối với tập đoàn Samsung.

Nhiều cáo buộc cho rằng hãng sản xuất điện thoại Samsung đã nhận được những lời phàn nàn từ người sử dụng về việc pin quá nóng từ năm 2011. Tuy nhiên,  Samsung vẫn tiếp tục tăng công suất pin trong điện thoại định dạng lớn. Samsung đã cố gắng giải quyết các vấn đề bằng cách sử dụng "sự lan truyền nhiệt". Samsung khẳng định thiết bị truyền nhiệt được thiết kế không giống như công nghệ truyền nhiệt thông thường ".

Galaxy Note 7 phát nổ nhiều ở California và New York

Bốn vụ kiện tập thể khác được trình ở New York và California cũng mô tả các khiếu nại tương tự xảy ra với một loạt Galaxy được bán trong vòng hai năm qua.

Một trường hợp được nộp tại New York bởi Claire Gilligan ghi nhận rằng Samsung đã tìm cách cung cấp pin dung lượng lớn nhất với thời gian sạc pin ngắn nhất, nhưng họ cáo buộc rằng công ty đã cắt các góc để tối đa hóa hiệu suất và không kiểm tra độc lập pin của nó như các nhà sản xuất điện thoại khác.

 Nhiều trường hợp Galaxy Note 7 bị phát nổ trước đó liên quan đến vấn đề pin bị nóng. Ảnh: Dailymail.

Việc hợp nhất các vụ việc trên khiến nhà sản xuất Samsung không đồng ý. Họ tuyên bố rằng khách hàng Galaxy của họ không có quyền khởi kiện công ty vì các thiệt hại liên quan đến hỏa hoạn, nhưng họ sẽ có nghĩa vụ  bổi thường hợp đồng nếu có sự phán quyết của tòa án tư nhân.

Vào tháng 4, Ủy ban Tư pháp Hoa Kỳ về kiện tụng đa khu vực đã bác bỏ việc hợp nhất và chuyển bốn trường hợp hỏa hoạn pin liên quan đến 8 điện thoại Galaxy nóng quá mức.

Tuy nhiên, một loạt bốn vụ kiện ở California sẽ được kết hợp thành một trường hợp. Người mua ở các tiểu bang khác bị ảnh hưởng bởi pin Galaxy nóng lên và nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vấn đề chất liệu pin kém xảy ra với một loạt model Galaxy S6, S7 và Note 5 cùng với Galaxy Note 7.

Galaxy S8 cũng gặp vấn đề pin quá nóng

Năm nay Samsung đã gây ấn tượng khi cho ra mắt siêu phẩm Galaxy S8, S8 Plus  để cạnh tranh với mẫu iPhone 7 và 7 Plus của Apple.
Mặc dù đã có những nỗ lực để kiểm soát các vấn đề pin quá nóng trước đây bao gồm cả việc "ống dẫn nhiệt" mới để làm mát cho chiếc điện thoại hàng đầu của mình nhưng vẫn có nhiều báo cáo cho rằng mẫu Galaxy S8 mới nhất của Samsung vẫn bị nóng pin. 

Nhiều ý kiến cho rằng Galaxy S8 mới nhất của Samsung cũng bị nóng pin. Ảnh: Cnet.

Google liệt kê gần 200.000 kết quả tìm kiếm liên quan đến sự nóng lên quá mức của "Galaxy S8". Trong một đoạn video miêu tả sản phẩm này trên YouTube của Samsung viết rằng "Có thể không phản ánh chính xác độ bền của các mô hình bán lẻ cuối cùng...."  và vô tình nói về nói rằng: "Pin của nó có thể bùng nổ bất cứ lúc nào khi bị nóng quá mức. Bạn tự chịu rủi ro....". Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về chất lượng pin của sản phẩm mới nhất Galaxy S8 đang hot trên thị trường hiện nay.

Chi Bảo (theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang