Nhiều tàu chiến gia nhập biệt đội Hải quân Nga tại Địa Trung Hải

author 17:03 04/06/2015

(VietQ.vn) - Vừa qua, Nga đã bổ sung thêm tàu chiến cho lực lượng đặc nhiểm Hải quân Nga ở Địa Trung Hải, trong đó có tàu đổ bộ cỡ lớn Korolev thuộc Hạm đội Baltic.

Báo Vietnamplus đưa tin theo hãng thông tấn TASS, người phát ngôn Hạm đội Baltic của Nga, Trung tá Vladimir Matveyev ngày 3/6 cho biết lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga ở Địa Trung Hải đã được bổ sung nhiều tàu chiến.

Ông Matveyev nói: "Tàu đổ bộ cỡ lớn Korolev thuộc Hạm đội Baltic đã tới khu vực làm nhiệm vụ và gia nhập lực lượng đặc nhiệm thường trực của Hải quân Nga trên Địa Trung Hải." Tàu Korolev chở theo một đơn vị lính thủy đánh bộ chống khủng bố thuộc Hạm đội Baltic.

Nga đã bổ sung thêm nhiều tàu chiến cho lực lượng Hải quân Nga tại biển Địa Trung Hải

Nga đã bổ sung thêm nhiều tàu chiến cho lực lượng Hải quân Nga tại biển Địa Trung Hải

Ngoài ra, bốn tàu thuộc Hạm hội Biển Đen cũng đã được điều tới Địa Trung Hải để thực hiện các nhiệm vụ của lực lượng đặc nhiệm thường trực của Hải quân Nga. Bốn tàu này gồm Soái hạm - tuần dương hạm Moksva, hai tàu đổ bộ cỡ lớn Alexander Shabalin, Alexander Ostrakovsky và tàu chở dầu Ivan Bubnov.

Trước đó vào giữa tháng 3, có 9 tàu chiến của Nga và Trung Quốc đã vào Địa Trung Hải để bắt đầu cuộc tập trận chung, theo tờ Zing News. Các tàu chiến trước đó đã bỏ neo ở cảng Novorossiysk bên bờ biển Đen. Đây là chiến dịch chung đầu tiên giữa hai cường quốc Nga - Trung ở vùng biển thuộc châu Âu và là cuộc tập trận xa nhất mà Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) từng tham gia.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang