Nhiều thế hệ học sinh nghẹn lòng khi thầy Văn Như Cương qua đời

author 09:39 09/10/2017

(VietQ.vn) - Sau khi nghe tin thầy Văn Như Cương qua đời ở tuổi 80 vào sáng nay, nhiều thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình.

Rạng sáng nay, ngày 9/10, Phó giáo sư Văn Như Cương, Chủ tịch hội đồng quản trị trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh, Hà Nội, đã qua đời ở tuổi 80.

Ông bị chẩn đoán bệnh ung thư từ năm 2015. Tháng 3/2017, khi sức khỏe ông ngày càng yếu đi, hơn 3.000 học sinh trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh đã cùng hát vang bài hát truyền thống của trường để làm món quà tinh thần mong ông chóng bình phục.

Tháng 9/2017, dù sức khỏe yếu nhưng Phó giáo sư Văn Như Cương vẫn cố gắng về trường dự lễ khai giảng với các học trò. Đây cũng lễ khai giảng cuối cùng của người thầy đáng kính.

Trên trang cá nhân của cô Văn Thùy Dương (con gái thầy Văn Như Cương), nhiều thế hệ học sinh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình.

 Nhiều thế hệ học trò gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình thầy Văn Như Cương. Ảnh chụp màn hình

 Nhiều thế hệ học trò gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình thầy Văn Như Cương. Ảnh chụp màn hình

Bạn Điệu Thư xúc động nhắc lại những kỷ niệm với thầy "Côn xin chia buồn cùng cô và gia đình. Một mất mát thật lớn lao, một người Thầy đáng kính, luôn luôn nhắc nhở con mỗi khi con làm muộn chưa về".

 

Bạn Nguyễn Phương xúc động: "Con xin chân thành chia buồn cùng cô và gia đình! Thầy sẽ mãi mãi ở trong trái tim những người học trò chúng con!".

Võ Hà My, một cựu học sinh của trường THPT Lương Thế Vinh đã gửi lời chia buồn với con gái PSG. Văn Như Cương là chị Văn Thùy Dung: “Cô ơi, mất mát quá lớn, con ở xa thật sự nghẹn lòng. Con thành kính phân ưu chia buồn cùng đại gia đình”.

Thầy Văn Như Cương đã qua đời vào hồi 1h ngày 9/10. Ảnh chụp màn hình

Thầy Văn Như Cương đã qua đời vào hồi 1h ngày 9/10. Ảnh chụp màn hình 

Bạn Phạm Minh Phương chia sẻ: " "Thầy cũng mệt rồi, nghỉ ngơi nhé Thầy kính yêu. Con xin chia buồn cùng cô và gia đình".

"Con xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến cô cùng gia đình. Cô giữ sức khoẻ cô nhé, vượt qua nỗi đau buồn. Mong Thầy an nghỉ, sớm về cõi Cực Lạc", bạn Lê Phương Thảo gửi lời chia buồn tới cô Văn Thùy Dương và gia đình.

Trường của PGS Văn Như Cương không ai thi tốt nghiệp lịch sử(VietQ.vn) - Trường THPT Lương Thế Vinh năm nay không có ai đăng ký thi tốt nghiệp môn Lịch sử.

Bạn Trần Huy Huân Thầy đã nhẹ cánh bay vào cuộc trường sinh. Nhớ thầy vô cùng. Xin chia buồn cùng chị Kim Oanh và các em, các cháu.

 

Trên mạng xã hội facebook, đồng loạt tài khoản của người thân, các em học sinh trường Lương Thế Vinh đều chuyển sang màu đen như một niềm tiếc thương dành cho người thầy đáng kín

Ánh Nguyệt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang