NASA cảnh báo - Nhiều tiểu hành tinh có nguy cơ đưa Trái Đất đến 'Ngày tận thế'

authorNinh Lan 15:52 07/05/2019

(VietQ.vn) - NASA đang theo dõi nhiều tiểu hành tinh có nguy cơ va đập vào Trái Đất gây nên những thảm họa đáng sợ.

Ngày tận thế không chỉ xuất hiện trong phim viễn tưởng khi mà các nhà khoa học đã đưa ra được những dự đoán về thời điểm kết thúc của hành tinh chúng ta.

Nhiều giả thuyết về nguy cơ Trái Đất hủy diệt được đưa ra. Bên cạnh đó, phải kể tới nguy cơ chúng ta bị thiên thạch va phải. Cú va chạm sẽ tạo nên một quả cầu lửa khổng lồ hủy diệt mọi thứ và bắn tung đất bụi lên thượng tầng khí quyển. Bụi sẽ ở lại đây trong nhiều năm, khiến Trái Đất lạnh đi và hủy diệt các loài thực vật, vốn là nguồn sống của các sinh vật. Cũng theo cách thức này mà loài khủng long bị hủy diệt cách đây 65 triệu năm. 

Nhiều tiểu hành tinh có nguy cơ đưa Trái Đất đến 'Ngày tận thế'

Trái Đất có thể bị hủy diệt vì bị va chạm với thiên thạch. Ảnh: The Sun 

Theo ghi nhận của các nhà khoa học, hiện nay rất nhiều những tảng đá lớn trong không gian có kích thước lớn đang có khả năng va đập với Trái Đất trong thế kỷ tới khi chúng quay quanh Mặt Trời. Trước đó, NASA cũng đưa ra một số tiểu hành tinh có nguy cơ gây cho Trái Đất đến "Ngày tận thế" như Bennu hoặc Apothosis.

Tuy nhiên theo nghiên cứu mới nhất, nhiều tiểu hành tinh có nguy cơ lớn hơn như  2015 ME131 có khả năng tiếp cận với Trái Đất vào cuối năm nay. Một tiểu hành tinh khách cách 44.000 dặm có thể gây ra thảm họa cho Trái Đất vào năm 2089.

Danh sách của NASA còn có Apophis, một loại đá không gian khác có thể tấn công Trái Đất. Đá không gian này có kích thước bằng bảy chiếc xe buýt và sẽ đến gần Trái Đất nhiều lần trong thế kỷ tới.

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam cần có một 'nhạc trưởng'(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Trung Dũng, Tổng giám đốc BK-Holding đánh giá, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam đã phát triển và tiến bộ nhưng vẫn đang thiếu 'nhạc trưởng' để dẫn dắt.

Gần đây, các nhà khoa học Nga cũng đã cảnh báo rằng Apophis, đầy đủ tên Apophis 99942, có thể lao vào Trái Đất với vận tốc 15.000 dặm một giờ. Nó có thể đe dọa hành tinh xanh vào năm 2068. Bennu cũng là một tiểu hành tinh khác có khả năng gây nguy hiểm. Nó không đủ khả năng để kết thúc sự sống của loài người trên Trái Đất nhưng với kích thước của nó cũng đủ lớn để quét sạch một thành phố, khả năng giết chết hàng triệu người nếu nó rơi vào khu vực đông dân cư.

Những yếu tố có khả năng tác động đến Trái Đất đều được Hệ thống Sentry của NASA liêu tục theo dõi và phát hiện. Phía NASA cũng tuyên bố họ luôn nỗ lực ngăn chặn những tác động từ bên ngoài vào Trái Đất.

Thanh Vân (TheoThe Sun)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang