Nhiều tỉnh thành miền Trung mở cửa lại du lịch, miễn phí vé tham quan

author 11:21 02/05/2020

(VietQ.vn) - Nhiều địa phương tại miền Trung đã mở cửa, đón khách trở lại với nhiều chương trình kích cầu, miễn phí vé tham quan, tuy nhiên các địa phương cũng cho biết, việc mở cửa đón khách phải đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

Cụ thể, tại Thừa Thiên  - Huế, Chủ tịch UBND tỉnh cũng có công văn về việc miễn phí vé tham quan Đại nội và các điểm di tích nhằm kích cầu du lịch. Theo đó, từ ngày 30/4 đến 7/5 du khách khi đến tham quan Đại nội và các điểm di tích thuộc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý sẽ được miễn phí 100% vé tham quan.

Tại Hội An, Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An cũng cho biết, dịp lễ 30/4 và 1/5, Hội An sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí các điểm di tích trong phố cổ và đảo Cù Lao Chàm. Du khách sẽ được tham quan miễn phí một số điểm di tích do nhà nước quản lý trong phố cổ như Chùa Cầu, Chùa Ông, các bảo tàng và Cù Lao Chàm. Ngoài ra, các điểm khác như làng gốm Thanh Hà, làng rau Trà Quế, rừng dừa nước Cẩm Thanh dịp này cũng mở cửa tự do cho khách tham quan, tuy nhiên do vẫn trong thời gian giãn cách xã hội nên sẽ không có các hoạt động văn hoá, vui chơi giải trí. Khu đền tháp Mỹ Sơn cũng đã chính thức mở cửa đón khách du lịch dịp này.

Nhiều tỉnh thành miền Trung mở cửa lại du lịch, miễn phí vé tham quan
 Ảnh VGP.

Tại TP. Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng ước đạt 5.800 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 650 lượt (là khách lưu trú trước thời điểm 28/3), khách nội địa ước đạt 5.150 lượt.

Ông Nguyễn Minh, Tổng Thư ký Hiệp hội Khách sạn Đà Nẵng cho biết, để sẵn sàng thu hút khách trở lại, Sở Du lịch đã đưa ra các chủ trương lớn như chuẩn bị các chương trình kích cầu, tìm sản phẩm mới. Hiện đã có gần 100 khách sạn 3 sao đến 5 sao đều có các chính sách khuyến mại kích cầu từ vận chuyển, phục vụ, phương trú, đến các dịch vụ tại khách sạn đều đã có đăng ký giảm giá.

“Mục tiêu của kích cầu là để du khách có sự an tâm khi đến du lịch tại TP. Đà Nẵng, chưa chú trọng quá vào doanh số hay lợi nhuận cao. Kích cầu này bảo đảm cho các đơn vị vận hành trở lại’, ông Nguyễn Minh cho biết.

Tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An dịp 30/4 biển Sầm Sơn và Cửa Lò cũng đã mở cửa đón khách.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang