Nhiều tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học một tuần để phòng virus corona

author 10:15 03/02/2020

(VietQ.vn) - Nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh, phòng tránh việc lây nhiễm virus corona đang diễn biến phức tạp, Hà Nội, TP.HCM và một số địa phương đã có quyết định cho học sinh nghỉ học một tuần.

Ngày 2/2/2020, UBND Thành phố Hà Nội có công văn 344/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội chỉ đạo thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên các cấp học: Bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các đơn vị giáo dục trực thuộc trên địa bàn thành phố Hà Nội được nghỉ học từ ngày 03/02/2020 đến hết ngày 09/02/2020 nhằm phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Trong 2 ngày (1 và 2/2/2020) gần 3.000 trường học trên địa bàn Hà Nội được tổng vệ sinh và phun thuốc khử trùng.  

Trong ngày 2/2/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng ban hành quyết định cho học sinh tất cả các bậc học từ mầm non cho đến THPT nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2/2020 để phòng virus corona. Chiều ngày 2/2/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh cũng thông báo gửi đến các đơn vị, trường học về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học một tuần để phòng, chống dịch do virus corona gây ra.

Việc tạm thời nghỉ học để đảm bảo sức khỏe cho học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trước tình hình dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra diễn biến phức tạp.

Trong thời gian nghỉ học, các Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, trường học phân công cán bộ, nhân viên trực đơn vị. Các trường triển khai các văn bản chỉ đạo các cấp về phòng, chống dịch bệnh corona đến tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên, ban đại diện cha mẹ học sinh bằng nhiều kênh thông tin (email, website của đơn vị, hệ thống nhắn tin điện tử VNPT...).

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang