Chỉ có 64% thí sinh trúng tuyển đại học đợt 1 nhập học

author 14:27 09/08/2017

(VietQ.vn) - Tính tới 18h ngày 7/8, trong số hơn 363.600 thí sinh trúng tuyển đợt 1, có gần 235.500 thí sinh xác nhận nhập học - đạt tỷ lệ 64%.

Thống kê từ Bộ GD&ĐT cho biết, tính tới 18h ngày 7/8 (thời hạn cuối thí sinh nộp Giấy chứng nhận kết qủa thi THPT xác nhận nhập học), trong số hơn 363.600 thí sinh trúng tuyển đợt 1, có gần 235.500 thí sinh xác nhận nhập học - đạt tỷ lệ 64%.

Kết quả thống kê của 322 trường ĐH và CĐ sư phạm cho thấy có 49 trường có tỉ lệ nhập học/trúng tuyển đạt từ 80% trở lên; 35 trường đạt tỉ lệ từ 70,86% đến dưới 80%; 31 trường có tỉ lệ từ 60,79% đến dưới 70%; 55 trường có tỉ lệ từ 30,30% đến dưới 60%...

Chỉ có 6 trường có tỉ lệ thí sinh nhập học 100% là Học viện Quân y, Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Việt Đức, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học Kinh tế Nghệ An, Học viện Kỹ thuật Quân sự (quân sự).

Các trường có tỷ lệ thí sinh nhập học cao
Các trường có tỷ lệ thí sinh nhập học cao
Các trường có tỷ lệ thí sinh nhập học cao
Các trường có tỷ lệ thí sinh nhập học cao

Các trường có tỷ lệ thí sinh nhập học cao

Trả lời phỏng vấn trên một tờ báo điện tử, Phó hiệu trưởng một trường ĐH tại TP. HCM cho biết tỉ lệ nhập học của nhiều trường thấp đã nằm trong dự đoán. Bởi vì năm nay, khi làm công tác tuyển sinh, Bộ G&ĐT đã "quên" các trường CĐ công lập trước đây vốn thuộc Bộ GD&ĐT có kết quả điểm tuyển sinh rất cao như Trường CĐ Kinh tế đối ngoại, Trường CĐ Tài chính Hải quan, Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng… Những trường ĐH công lập tốp 1 có tỉ lệ nhập học cao vì đây là sự ưu tiên số 1 nên không ảnh hưởng. Nhưng khi thí sinh không trúng vào nhóm trường này sẽ xem xét chọn giữa trường ĐH công lập tốp giữa (nhiều trường đã tự chủ có mức học phí khá cao), trường ĐH ngoài công lập uy tín hay trường CĐ tốp đầu. Trường ĐH công lập tự chủ hay trường ĐH ngoài công lập có mức học phí khá cao, thậm chí rất cao so với trường CĐ công lập nên điều này ảnh hưởng đến quyết định nhập học của các em. Hơn nữa, khi các em quyết định nhập học trường CĐ công lập thì cũng nhận được nhiều ưu đãi. Đó là lý do vì sao nhiều trường ĐH, kể cả trường ĐH công lập, khó đạt tỉ lệ nhập học cao.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang