Nhiều trường đại học lớn có hiệu trưởng mới, tuổi đời khá trẻ

author 06:38 31/07/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt Hiệu trưởng - Giám đốc các ĐH lớn được bổ nhiệm cho những nhà khoa học còn khá trẻ.

Ngày 30/7, PGS.TS Hoàng Minh Sơn được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội khi mới 46 tuổi. Ông Sơn vốn được đào tạo Kỹ sư Điện, sau đó làm tiến sĩ chuyên ngành Điều khiển - Tự động hóa của Trường Đại học Tổng hợp kỹ thuật Dresden (CHLB Đức). Từ tháng 1/2000, ông Sơn làm giảng viên Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, năm 2006 được công nhận chức danh phó giáo sư.

Nhiều trường đại học lớn có hiệu trưởng mới, tuổi đời khá trẻ

Nhiều trường đại học lớn có hiệu trưởng mới, tuổi đời khá trẻ. Ảnh minh họa

Trước đó, PGS.TS Bùi Anh Tuấn được chuyển từ Bộ GD-ĐT sang làm Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương khi 51 tuổi. Ông Bùi Anh Tuấn sinh năm 1964, là tiến sĩ kinh tế, từng đảm nhiệm chức vụ Phó hiệu trưởng Đại học Kinh tế quốc dân, Cục trưởng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ trưởng Giáo dục đại học.

TS Đàm Quang Minh, Hiệu trưởng đương nhiệm của ĐH FPT cũng được giao trọng trách quan trọng này khi mới 36 tuổi.

Trong quân đội, Thiếu tướng - GS Đỗ Quyết sinh năm 1962 (năm nay 53 tuổi) cũng được bầu làm Giám đốc Học viện Quân y khi mới hơn 50 tuổi. Còn Thiếu tướng, GS Nguyễn Công Định được bổ nhiệm làm Giám đốc Học viện Kỹ thuật quân sự khi mới 51 tuổi.

Như vậy, một thế hệ những nhà lãnh đạo các trường ĐH tốp đầu, với tuổi đời khá trẻ, đã được hình thành. Nhiều chuyên gia hy vọng, họ sẽ là cú hích để nâng cao chất lượng đào tạo đại học - đang là điểm yếu của nền giáo dục Việt Nam.

Thu Hương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang