Nhiều 'uẩn khúc' vụ hơn 62.000 xe Innova và Fortuner bị lỗi phải triệu hồi

author 05:53 20/02/2017

(VietQ.vn) - Kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, mong muốn lớn nhất của ông năm nay là biết được tiến độ triệu hồi hơn 62 nghìn xe Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, kỹ sư Lê Văn Tạch, người từng “một mình chống lại Toyota” cho biết: “Khoảng 6 năm trước, mình cùng nhiều anh em trong đội điều tra lỗi kỹ thuật của công ty đã phát hiện ra lỗi lệch áp suất dầu phanh trên xe Innova và Fortuner. Mình hiểu rằng đây là lỗi rất nghiêm trọng và có hàng chục nghìn xe đã bán cho khách nên mình làm báo cáo cho cấp trên với đề xuất triệu hồi tất cả những xe đã bán ra. Nhưng đề xuất của mình không được lãnh đạo công ty chấp nhận, khiến mình phải phản ánh lên cục Đăng Kiểm để rồi sau đó công ty đã phải công bố chiến dịch triệu hồi hơn 62 nghìn xe”.

xe Innova và Fortuner bị lỗi phải thu hồi

Kỹ sư Lê Văn Tạch muốn biết tiến độ triệu hồi hơn 62.000 xe Innova và Fortuner bị lỗi 6 năm về trước. 

Kỹ sư Tạch chia sẻ thêm: “Mình mong muốn việc triệu hồi được thực hiện nghiêm túc, để những người tham gia giao thông được an toàn hơn nên mình đã hỏi những người phụ trách chất lượng và chăm sóc khách hàng của công ty về tiến độ triệu hồi nhưng không nhận được câu trả lời. Mình lại buộc phải hỏi cục Đăng Kiểm và đã gần 5 tháng trôi qua mà vẫn chưa nhận được hồi đáp”.

Người từng “một mình chống lại Toyota” bày tỏ: “Năm nay, một trong những mong ước lớn nhất của mình là biết được tiến độ thực sự của chiến dịch triệu hồi hơn 62 nghìn xe Innova và Fortuner. Rất mong nhận được sự hỗ trợ của các bạn”.

Innova và Fortuner bị lỗi phải thu hồi

Văn bản Cục Đăng kiểm trả lời ông Tạch vào năm 2011. Tuy nhiên, hiện ks. Tạch muốn biết Cục Đăng kiểm giám sát tiến độ triệu hồi xe bị lỗi như thế nào?

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam về việc mà kỹ sư Lê Văn Tạch phản ánh, cụ thể là tiến độ triệu hồi hơn 62.000 xe ô tô Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh, một cán bộ thuộc phòng Chất lượng xe cơ giới (Cục Đăng kiểm Việt Nam) cho biết: “Trước đây khi nhận được kiến nghị của ông Lê Văn Tạch, chúng tôi đã yêu cầu các bộ phận liên quan liên lạc với Toyota để yêu cầu Toyota trả lời như thế nào còn thông báo với ông Tạch”.

Sau đó, do bận công việc nên vị cán bộ này giao việc thông tin với báo chí cho một người khác, cũng thuộc phòng Chất lượng xe cơ giới. Qua trao đổi, vị này đề nghị phóng viên gửi câu hỏi qua thư điện tử rồi sẽ sắp xếp thời gian trả lời. Phóng viên đã gửi 4 câu hỏi:

-Sau khi có thông tin và kiến nghị của ông Tạch về việc hơn 62.000 xe Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh, Cục Đăng kiểm đã có động thái gì để xử lí việc này?

-Cục Đăng kiểm nhận định thế nào về lỗi lệch áp suất dầu phanh của Innova và Fortuner? Lỗi này có ảnh hưởng nhiều đến độ an toàn của xe hay không?

-Đến thời điểm này, Cục Đăng kiểm đã giám sát việc thu hồi xe ra sao?

-Khi nào Cục Đăng kiểm có thông tin trả lời ông Lê Văn Tạch?

Tuy nhiên, đã 10 ngày trôi qua, phòng Chất lượng xe cơ giới chưa có câu trả lời cho 4 câu hỏi trên. Phóng viên cũng nhiều lần nhắn tin thúc giục nhưng vị cán bộ phòng này “bặt vô âm tín”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

H.NGUYÊN

Cục trưởng Cục đăng kiểm bị tố hàng loạt vi phạmTrao đổi với PV ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh thanh tra Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), cho biết đơn vị này đang tiến hành xác minh đơn tố cáo ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam, với nhiều nội dung vi phạm về công tác quản lý cũng như đạo đức cán bộ đảng viên.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang