Nhiều ứng dụng làm việc tại nhà bị quá tải vì dịch virus corona

author 07:18 06/02/2020

(VietQ.vn) - Do dịch virus corona diễn biến phức tạp, một số lượng lớn người dân Trung Quốc buộc phải làm việc tại nhà thông qua các ứng dụng văn phòng. Trong những ngày qua, nhiều ứng dụng luôn trong tình trạng quá tải vì quá nhiều lượt truy cập.

Theo thông tin trên tờ South China Morning Post, dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra khiến rất nhiều người Trung Quốc hoang mang đồng thời buộc Chính phủ nước này phải kéo dài thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Trong khi một bộ phận dân văn phòng Trung Quốc quay trở lại làm việc vào hôm 3/2, phần lớn vẫn lựa chọn làm việc tại nhà vì lo ngại nhiễm bệnh.

Trong những ngày qua, khi hàng chục triệu người Trung Quốc đăng nhập vào các dịch vụ để làm việc từ xa như DingTalk hay WeChat Work, máy chủ của các dịch vụ này đã thông báo bị quá tải. Số lượng cuộc gọi video qua DingTalk quá lớn khiến dịch vụ bị ngừng tạm thời, và phải đến trưa mới hoạt động lại bình thường. Theo DingTalk, có tới trên 200 triệu lượt người sử dụng ứng dụng này trong ngày đầu tiên đi làm.

Nhiều ứng dụng văn phòng tại Trung Quốc bị quá tải vì số lượng người làm việc tại nhà vì dịch virus corona quá đông. Ảnh minh họa 

Tương Tự DingTalk của Alibaba, WeChat Work cũng bị gián đoạn dịch vụ một lúc và phải tới trưa mới hoạt động trở lại, sau các biện pháp bổ sung dung lượng của Tencent. Ngoài hai ứng dụng văn phòng lớn nhất nói trên, các dịch vụ khác như WeLink của Huawei hay Lark của ByteDance cũng gặp vấn đề và nhận nhiều lời phàn nàn của người dùng trên mạng xã hội.

Tuy một số nơi đã làm việc trở lại, nhiều trung tâm kinh tế như Bắc Kinh hay Thượng Hải vẫn đang yêu cầu các văn phòng, công ty nghỉ tới ít nhất là ngày 10/2. Trước nhu cầu sử dụng ứng dụng tăng vọt như trong thời gian qua, các nhà sản xuất ứng dụng cũng tích cực giới thiệu thêm một số tính năng để người dùng tiện làm việc tại nhà.

Chẳng hạn như DingTalk thêm tính năng làm đẹp cho người gọi điện để các nhân viên nữ đỡ tốn thời gian trang điểm khi họp video. Trong khi đó, WeChat Work cũng tăng số lượng người họp trực tuyến tối đa và hỗ trợ y tế từ xa.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến ngày 5/2, dịch bệnh do virus corona đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ. Thế giới đã ghi nhận 24.553 người nhiễm nCoV, 492 người tử vong, trong đó lục địa Trung Quốc: 490 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong và Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tại Việt Nam, đã có 10 người mắc nCoV gồm 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ (Việt kiều) đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán (Trung Quốc) và 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Bảo Lâm (Theo South China Morning Post)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang