'Nhiều xe ôtô chạy qua không dừng lại cứu các nạn nhân'

author 16:27 29/01/2015

(VietQ.vn) - Tài xế lái xe tải vụ tai nạn thảm khốc khiến 10 người thiệt mạng xảy ra trên đường Hồ Chí Minh hôm 24/1 đang hồi phục sức khỏe và cung cấp nhiều thông tin mới.

Theo tài xế 53 tuổi, trưa 24/1, ông được chủ xe tải tên Đại (trú xã Thăng Long, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) thuê điều khiển ôtô tải đưa vào Nghệ An bán lại cho một xưởng lắp ráp. Trên đường đi thì gặp nạn. 

'Nhiều xe ôtô chạy qua không dừng lại cứu các nạn nhân'

Tài xế Cần - người điều khiển xe tải gặp nạn. Ảnh VTCNews

Trả lời phỏng vấn của báo VTC news, cú va chạm kinh hoàng khiến tài xế xe tải mắc kẹt trong cabin. Trong khi đó, bị mảnh kính cắm sâu vào giữa trán, chủ xe Đại nhảy xuống đất. Thấy nhiều người trên xe khách tử vong, anh ta sau đó trốn khỏi hiện trường. 

Tỉnh lại, tài xế Cần được người dân đến kéo ra khỏi cabin rồi đưa đi cấp cứu. “Nếu không có người dân địa phương kịp thời hỗ trợ, số người thiệt mạng sẽ còn cao hơn nữa. Nhiều xe ôtô chạy qua không chịu dừng lại cứu các nạn nhân”, ông Cần kể.

Ông Lại Văn Cần cho biết, mặc dù việc sống sót sau vụ tai nạn đối với ông đã là một điều vô cùng may mắn, song ông không biết phía sau lại có nhiều vấn đề rắc rối đến vậy. Đó là chuyện bị xử phạt, bị tịch thu phương tiện, bị tước giấy phép lái xe, và rất có thể còn là một trong những người phải ra pháp đình nếu vụ việc bị khởi tố.

“Tôi còn cả một gia đình phía sau với bao nhiêu nỗi lo toan. Mấy ngày nằm viện, nghe người ra người vào thông tin việc tôi sẽ phải nộp phạt 4 - 6 triệu đồng và vụ tai nạn có thể sẽ được khởi tố trong nay mai, tôi lo lắng vô cùng. Tôi cũng không ngờ mọi chuyện lại rắc rối đến vậy”, báo Người đưa tin dẫn lời tâm sự của ông Cần.

Theo lời của bà Tươi – vợ ông Cần, thời gian rồi, tiền công không được bao nhiêu nên hơn 5 tháng nay, ông Cần nghỉ chạy xe và ở quê phụ vợ làm ruộng, trồng hoa màu và giúp các công việc nhà. Bữa trước, ông Đại (chủ chiếc xe tải trong vụ tai nạn) có nhờ chồng bà đánh xe vào Nghệ An đi bán.

Ban đầu chồng bà đã có ý ngần ngại nhưng vì ông Đại thuyết phục, lại thêm việc nể tình hai người ở gần nhà, cũng có quen biết nhau nên ông đã nhận lời với tiền công là 300 nghìn. Tuy nhiên, lúc nào bán được xe cho chủ xưởng trong Nghệ An và quay lại quê thì ông Đại mới trả số tiền công đó. Không ngờ tai vạ ập xuống trong chuyến đi.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang