Nhiều ý tưởng đột phá tại cuộc thi về khởi nghiệp có quy mô toàn cầu

author 06:39 14/01/2017

(VietQ.vn) - Cuộc thi khởi nghiệp này mở ra cho các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận và các cá nhân muốn giới thiệu và triển khai những ý tưởng mới.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, Đại học Bách Khoa TP.HCM đã tổ chức buổi công bố Cuộc thi Swiss Innovation Challenge Asia 2017 - cuộc thi về khởi nghiệp có quy mô toàn cầu, được tổ chức hàng năm bởi trường Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sỹ (FHNW)

Từ năm 2015, cuộc thi được triển khai tại Việt Nam, đơn vị được lựa chọn thực hiện là chương trình Executive MBA-MCI Việt Nam. Tiếp nối thành công của cuộc thi năm 2016, sau hơn 1 tháng phát động, cuộc thi 2017 đã nhận được đơn đăng ký của hơn 180 đội thi với nhiều ý tưởng đột phá.

Hội đồng cố vấn của cuộc thi Swiss Innovation Challenge 2017

Theo thể lệ cuộc thi, các đội thi sẽ phải trải qua vòng 1: Trình bày ý tưởng start-up: Ý tưởng của bạn có thể là một sản phẩm/dịch vụ mới, mô hình kinh doanh mới, mô hình tổ chức/quản lý mới… Mô tả ý tưởng của các bạn trong khoảng 400 từ (nộp trực tuyến trên portal).

Ý tưởng sẽ được đánh giá dựa trên những tiêu chuẩn đã được đặt ra. Nếu ý tưởng của bạn đáp ứng những tiêu chí của Ban tổ chức, bạn sẽ được mời đến trình bày.

Vòng 2: Viết kế hoạch triển khai: Ở vòng 2, bạn sẽ viết kế hoạch chi tiết triển khai ý tưởng, bao gồm kế hoạch cho tất cả các khía cạnh, hoạt động để dự án của bạn có thể triển khai thực tế từ chiến lược, thị trường, sản phẩm, khách hàng, marketing, dịch vụ, quản lý và nhân sự, cơ sở vật chất, Tài chính, đánh giá rủi ro,…

Vòng 3: Thực hiện ý tưởng: Tóm tắt ngắn gọn về tầm nhìn với góc độ kinh doanh.- Vị trí và định hướng cải tiến trong tầm nhìn chung của doanh nghiệp.

- Đánh giá tính thực tế và khả năng thực hiện.

- Tính đổi mới, tính cải tiến của dự án và những tiềm năng củ dự án.

- Kỳ vọng của khách hàng, lợi ích của dự án.

Được biết, cuộc thi kéo dài 9 tháng mang đến các giải thưởng hấp dẫn và cung cấp các khóa đào tạo, tư vấn, huấn luyện về tinh thần khởi nghiệp và cải tiến, các sự kiện tiếp cận và kết nối cộng đồng khởi nghiệp và sáng tạo.

Cuộc thi mở ra cho các doanh nghiệp, các tổ chức phi lợi nhuận và các cá nhân muốn giới thiệu và triển khai những ý tưởng mới hoặc những sản phẩm đã được vận hành một thời gian. Ý tưởng kinh doanh có thể mang hình thức của một sản phẩm, hoặc đổi mới dịch vụ cũng như sự đổi mới trong quản lý và tổ chức.

Nói về chương trình này, đại diện Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mạnh dạn đưa ra ý tưởng mới, sáng tạo, thể hiện sự tự hào, trân trọng sự hợp tác tốt đẹp giữa hai trường đại học hàng đầu Việt Nam và Thụy Sỹ.

Vị đại diện Lãnh sự quán Thụy Sỹ hi vọng, đây sẽ là bước đệm đưa mối quan hệ hai nước tiến xa hơn nữa trong tương lai.

 Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang