Vụ án mạng nổi tiếng trong biệt thự của triệu phú

author 02:04 11/11/2014

(VietQ.vn) - Sáng sớm ngày 13/7, người ta bất ngờ phát hiện Rebecca Zahau, 32 tuổi không mặc quần áo treo cổ chết ngoài ban công tầng hai biệt thự nguy nga Spreckels cổ 103 năm nổi tiếng ở Coronado, bang California, ngôi nhà mà bạn trai triệu phú Jonah Shacknai của cô mua năm 2007

Shacknai là một triệu phú 54 tuổi, làm giàu nhờ việc sản xuất thuốc điều trị mụn trứng cá Dysport,  một trong những đối thủ cạnh tranh của hãng dược phẩm Botox. Theo báo cáo của cảnh sát , Zahau chết trong tư thế hai tay bị trói đằng sau lưng còn hai chân bị cột. Cuộc sống của Shacknai hoàn toàn đảo lộn không chỉ sau cái chết bí ẩn của Zahau mà cả cái chết của đứa con trai Max 6 tuổi. Max bị ngã cầu thang trong biệt thự trước đó không lâu.

Vụ án mạng xảy ra trong căn biệt thự của triệu phú Shacknai liên quan đến cái chết của con tria và tình nhân của ông

Vụ án mạng xảy ra trong căn biệt thự của triệu phú Shacknai liên quan đến cái chết của con tria và tình nhân của ông. Ảnh minh họa

Tại lễ tang Rebacca Zahau, trùm tư bản Shacknai tỏ ra rất đua buồn trước sự ra đi của bạn gái và con trai duy nhất của mình. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra là Shacknai liệu có liên quan đến cái chết của Zahau hay không? Trong khi đó cảnh sát cũng tỏ ra nghi ngờ Shacknai song lại không chính thức đưa tên ông ta vào diện nghi phạm.Ngay sau bi kịch, cảnh sát cho rằng có nhiều bí ẩn trong ngôi biệt thự. Roy Frank, sĩ quan cảnh sát hạt San Diego nói: "Tôi hy vọng bằng chứng sẽ xuất hiện và kể cho chúng ta nghe toàn bộ câu chuyện". Viên sĩ  quan cũng cho biết cảnh sát đang chờ bản báo khám nghiệm hiện trường và tử thi của Rebacca Zahau. Đội ngũ thám tử cũng đã dốc sức điều tra lieu Zahau có tự tử hay có điều gì khủng khiếp đã xảy ra với người phụ nữ xấu số này.

Câu chuyện bi kịch bắt đầu vào ngày 11/7 khi cậu bé Max Shacknai - con trai của triêu phú Shacknai bị thương nặng do ngã cầu thang trong biệt thự mang tên của nam tước John D. Spreckels. Cậu bé đã chết tại bệnh viện vì những vết thương quá nặng vào một tuần sau đó. Không lâu sau, vụ án mạng tiếp theo xảy ra với tình nhân của Shacknai.Theo một số báo cáo về vụ tự tử,  thời điểm xảy ra sự việc, Rebacca Zahau đang ở nhà cùng với một cô gái 13 tuổi khác. Em trai của Jonah Shacknai là người đầu tiên phát hiện cái chết của Zahau lúc 6h45' sáng nên liền gọi 911 đồng thời cố gắng hồi sinh cho cô. Sau sự cố, Cảnh sát hạt San Diego được cấp 2 lệnh khám xét nhà đối với biệt thự Spreckels - một lệnh vào ngày xảy ra cái chết của Zahau, lệnh thứ hai vào 2 ngày sau. Đội thám tử cũng yêu cầu cung cấp hình ảnh video giám sát trong bệnh viện để xác minh việc triêu phú Shacknai có mặt ở nhà khi xảy ra án mạng hay không.

Vụ án mạng xảy ra trong căn biệt thự đến giờ vẫn chưa tìm ra hung thủ

Vụ án mạng xảy ra trong căn biệt thự đến giờ vẫn chưa tìm ra hung thủ. Ảnh minh họa

Theo hồ sơ điều tra của Sở Cảnh sát hạt San Diego, Zahau bắt đầu hẹn hò với trùm tư bản ngành dược phẩm Jonah Shacknai từ năm 2008 từ khi Shacknai ly hôn với người vợ thứ hai là Dima Romano, nhà tâm lý học lâm sàng và là mẹ của cậu bé Max. Shacknai còn có hai đứa con từ cuộc hôn nhân thứ nhất với người phụ nữ tên là Kimberly James.

Theo lời khai từ cấp trên của Zahau, Zahau rời bỏ công việc của một kỹ thuật viên nha khoa từ năm 2010 để có nhiều thời gian ở với nhà triệu phú dược phẩm Jonah Shacknai và gia đình của người bạn trai.

Trong khi đó, chị của Zahau là Mary Zahau-Loehner chia sẻ với các phóng viên rằng cô không tin em gái có thể tự kết liễu đời mình trong hoàn cảnh như thế: "Đây chắc chắn không phải là vụ tự tử". Mary cho biết hai chị em cô từ Burma bay đến Mỹ cách đây 10 năm. Zahau là cô gái rất yêu đời, yêu nghề nên việc cô ấy tự tử khó có thể xảy ra.

Một trong nhiều điều khó hiểu mà cảnh sát hạt San Diego đang cố gắng tìm hiểu là tại sao Zahau, một phụ nữ khỏe mạnh dù có tật đi khập khiễng, sao lại có thể tự treo cổ trong tư thế hai tay bị trói ngoặt sau lưng còn hai chân bị cột chặt? "Nghi vấn số 1 là có thể có một người nào khác làm điều đó", sĩ quan cảnh sát Roy Frank nhận xét.

Hồng Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang