Nhìn lại chặng đường của Top 3 Next Top Model 2012

author 20:31 19/11/2012

Hành trình Vietnam’s Next Top Model 2012 đang gần đến hồi kết thúc. Thiên Trang, Kha Mỹ Vân, Mai Giang đã vượt qua hàng loạt thử thách để tiến đến Top 3 với mỗi cá tính, mỗi phong cách của chính mình.

Thiên Trang - Khát khao dành chiến thắng mãnh liệt

 

Bằng câu nói: “Quân tử trả thù mười năm chưa muộn”, Thiên Trang tạo cho mình hình ảnh là một cô bé có phần đỏng đảnh và khó ưa đối với khán giả xem truyền hình. Song sau những biến cố ở nhà chung, Thiên Trang đã điềm tĩnh và trưởng thành hơn, kiềm chế cảm xúc của bản thân, để cái tôi của mình hòa nhập vào cái chung.

Tuy nhiên, khát khao của cô gái ấp ủ 3 năm để đến với Next Top Model luôn cháy. Trong thử thách đi catwalk ở chợ Bến Thành, Trang đã thật sự phát huy đúng tính cách “Quậy, quái, quyến rũ” của mình để giành vị trí dẫn đầu không chỉ trong thử thách mà còn là phần Photoshoot với bộ hình Hồn Việt. Hay khi chụp hình bộ ảnh Rise Above, dù rất sợ độ cao nhưng Trang vẫn có những bức hình đẹp với cách tạo dáng cá tính.

Sự trưởng thành của Thiên Trang thể hiện rõ nét là khi tham gia thử thách truyền thông và thử thách của Xone Fm. Dù trước những câu hỏi hóc búa và thậm chí là ác ý của phóng viên, Thiên Trang vẫn bình tĩnh trả lời. Khi bị thính giả của Xone Fm “làm khó”, Thiên Trang lắng nghe tâm sự của họ, kể lại câu chuyện của chính bản thân mình và giải quyết tình huống một cách bình tĩnh.

Cô gái 19 tuổi ấy đã thật sự khiến mọi người phải ngỡ ngàng khi làm được điều không tưởng tại Mỹ – sải những bước catwalk đầy chuyên nghiệp trên sàn diễn thời trang danh tiếng của New York Fashion Week, khoác lên mình những trang phục của các nhà thiết kế hàng đầu như Nina Skarra, Adrian Alicea, Andres Aquino, Fred Perry …

Kha Mỹ Vân – Bứt phá khỏi tấm vỏ bọc của chính mình tiến thẳng về đích

 

Khác với những cô gái cùng vào nhà chung VNTM 2012, Kha Mỹ Vân có một kiến thức nền khá ổn khi từng có kinh nghiệm làm người mẫu và diễn tại các show thời trang.

Dù vậy, khi bước vào cuộc thi, Kha Mỹ Vân lại trở nên lúng túng và loay hoay trong chính vỏ bọc hoàn hảo của mình. Thậm chí cô đã từng bị gọi là “Thí sinh không thể cải tạo nổi”. Cô đã liên tục ở trong Top nguy hiểm khi trong phần chụp hình “Chào buổi sáng” và chụp hình cùng rắn vì phong cách không có gì thay đổi so với những ngày đầu casting.

Cô chỉ thật sự lấy lại phong độ trong phần chụp hình Diva. Kha Mỹ Vân đã bứt phá và khiến người xem ngỡ ngàng trước sự thay đổi của mình. Ít ai biết hằng đêm Kha Mỹ Vân phải đứng trước gương để tập biểu cảm và đa dạng hơn trong từng shoot hình, quyết tâm biến khuyết điểm thành ưu điểm.

Kha Vân giữ vững phong độ khi luôn nằm trong Top 3 ở các phần thi Photoshoot Tinh thần thượng võ, bộ ảnh Vút Bay và bộ ảnh Gió.

Cùng với phong cách chuyên nghiệp và cá tính, khuôn mặt đậm chất Châu Á của Vân đã gây ấn tượng mạnh đối với những nhà thiết kế và nhà tuyển dụng người mẫu tại New York. Cô gái đặc biệt ấy đã một lần nữa tỏa sáng tại sàn trình diễn thời trang của Omar Salam, Limelight fashion Week, Couture Fashion Week …

Mai Giang – Tự tin và quyết tâm tỏa sáng

 

Ở vòng casting, Mai Giang không thật sự để lại nhiều ấn tượng cho khán giả xem truyền hình bởi ở cô chưa có một sự nổi bật mà người mẫu cần phải có. Nhưng cô gái người Hải Phòng ấy đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của những ai đánh giá thấp năng lực của mình. Giang đã lập tức chứng tỏ khả năng của bản thân khi là người đi catwalk đẹp nhất tại du thuyền Âu Cơ. Những bước tiến của cô chậm mà chắc, dù không nổi bật trong những phần thử thách nhưng lại là gương mặt khiến người khác khi đã chú ý thì không thể rời mắt bởi vẻ quyến rũ toát lên rất tự nhiên trong cô gái ấy.

Đặc biệt là trong những bức ảnh, Mai Giang liên tiếp giành được thứ hạng cao trong những lần gọi tên của Ban giám khảo. Điều mà Mai Giang thiếu phải chăng chỉ là sự tự ti khi cô không tự nhận thấy những thế mạnh của bản thân mình và cô từng có ý định từ bỏ cuộc thi. Nhưng với sự kì vọng của các vị giám khảo, Mai Giang đã tìm lại niềm tin vào bản thân mình và quyết tâm phấn đấu cho hành trình phía trước.
Giang đã liên tiếp vượt lên ở các vòng Photoshoot, giành vị trí thứ 3 ở bộ ảnh Vút Bay và nhận được lần gọi tên đầu tiên trong phần quay hình TVC – một trong những phần thử thách quan trọng nhất, đòi hỏi tích hợp nhiều kĩ năng khác nhau.
Đặc biệt khi sang New York, Mai Giang đã được diễn ở rất nhiều sàn diễn lớn và là gương mặt được nhiều chuyên gia thời trang tại New York đánh giá rất cao vì những nét đẹp châu Á đặc trưng.

Tạm kết

 

Mỗi thí sinh đều có những điểm yếu và điểm mạnh riêng trong chặng hành trình tìm kiếm ngôi vị quán quân Vietnam’s Next Top Model 2012. Nếu như Mai Giang luôn quyến rũ trong các bức ảnh, trong những bộ trang phục mà cô trình diễn thì Kha Mỹ Vân lại nổi trội ở gương mặt nổi bật cùng những sải bước catwalk điêu luyện đầy tự tin, Thiên Trang luôn là cô gái cá tính nhất trong số các thí sinh, luôn là tâm điểm và tạo được sức hút riêng của mình ở bất cứ nơi nào mà cô xuất hiện.

Những nỗ lực và cố gắng của họ suốt thời gian vừa qua đã được đền bù xứng đáng. Nhưng ai sẽ thật sự bứt phá để vươn lên dẫn đầu vẫn còn là một ẩn số. Hãy đón xem đêm chung kết VNTM 2012 được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 ngày 25/11 trên kênh VTV3 để tìm ra câu trả lời.

Kha Mỹ Vân
Mai Giang
Thiên Trang
Top 3 Next Top Model

Theo Tiin

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang